Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm đánh bom liên hoàn ở Trung Quốc đã chết

Tân Hoa xã đưa tin, cảnh sát thành phố Liễu Châu, Quảng Tây, xác nhận nghi phạm gây ra hàng loạt vụ nổ ngày 30/9 đã thiệt mạng vì một trong các vụ đánh bom.

Wei Yinyong (ảnh nhỏ) được cho là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ nổ bom hôm 30/9 Liễu Châu, Quảng Tây. Ảnh: SCMP

Theo Tân Hoa Xã, dựa vào kết quả xét nghiệm ADN và những bằng chứng thu thập tại hiện trường, cảnh sát xác định nghi phạm đánh bom là Vi Ngân Dũng, 33 tuổi, sống tại thành phố Liễu Châu, khu tự trị Quảng Tây. Y đã thiệt mạng trong một vụ nổ.

Vi tự chế bom hẹm giờ và bọc chúng như những gói bưu kiện. Sau đó, y thuê nhiều người đem bom tới nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố.

Báo cáo từ cảnh sát cho biết, Vi hành động nhằm trả thù một số người dân và tổ chức mà y có tranh chấp về việc kinh doanh và khai thác đá.

Chiều 30/9, hàng chục vụ nổ xảy ra ở 17 địa điểm rải rác tại huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, khiến 7 người chết và 51 người bị thương. Các địa điểm nổ bom gồm trung tâm thương mại, nhà giam, trụ sở huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện, nhà ở tập thể, chợ và trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Trung Quốc bắt nghi phạm đánh bom liên hoàn

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nghi can trong vụ đánh bom liên tiếp ở tỉnh Quảng Tây khiến ít nhất 7 người chết và 51 người bị thương, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 1/10.

Hiện trường đổ nát sau hàng chục vụ nổ ở Trung Quốc

Các ngôi nhà tan hoang, ô tô lật nghiêng, gạch và kính vỡ vương khắp nơi sau vụ nổ bom liên hoàn chiều 30/9 ở Quảng Tây, Trung Quốc, làm 6 người chết.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm