Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt nghi phạm đánh bom liên hoàn

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nghi can trong vụ đánh bom liên tiếp ở tỉnh Quảng Tây khiến ít nhất 7 người chết và 51 người bị thương, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 1/10.

Một tòa nhà đổ sập sau nổ bom. Theo Tân Hoa Xã, 15 vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, thuộc khu tự trị Quảng Tây, lúc 16h45 (15h45 giờ Hà Nội) ngày 30/9. Ít nhất 6 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Ảnh: SCMP
Một tòa nhà đổ sập sau nổ bom ngày 30/9. Ảnh: SCMP

 
Nghi phạm họ Vi, 33 tuổi, sống tại thị trấn Dapu ở Quảng Tây. Cuộc điều tra sơ bộ cho thấy các thủ phạm đã đặt những bưu kiện chứa thuốc nổ ở nhiều địa điểm khác nhau trong huyện Liêu Thành. Ít nhất 17 kiện hàng đã phát nổ.

Tân Hoa Xã cho biết, Bộ Công an đã cử các nhân viên điều tra đến hiện trường. Họ nhấn mạnh đây là một tội ác hình sự chứ không phải tấn công khủng bố.

Một nguồn tin công an nói với Sina rằng, nghi phạm có thể hành động nhằm đáp trả những thù hằn liên quan đến vấn đề y tế. Vi cũng là đối tượng mà công an đang theo dõi, từng gây rối tại bệnh viện.  

Trước đó, người dân ở huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, bắt đầu nghe thấy tiếng nổ lúc 16h50 (15h50 giờ Hà Nội) ngày 30/9. Sau đó, hàng chục vụ nổ khác xảy ra.

“Cứ 10 phút lại một tiếng nổ lớn vang lên, tổng cộng tôi nghe thấy 11 lần. Mọi người đều nghe thấy. Nó giống như ai đang dùng mìn phá đá trên núi”, Li, một nhân viên khách sạn, cho hay.

Khói bụi mù mịt khắp đường phố, gạch vụn và kính vỡ vương vãi mọi nơi, tòa nhà 5 tầng đổ sụp. Mọi người sợ hãi lao ra đường. Tất cả cửa hiệu đều đóng cửa.

Nhà chức trách xác nhận các vụ nổ xảy ra ở trung tâm thương mại, nhà giam, trụ sở huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện, nhà ở tập thể của nhân viên, chợ và trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Theo Tân Hoa Xã, một vụ nổ khác tiếp tục xảy ra ở thành phố Liễu Châu, Quảng Tây vào 8h ngày 1/10. Ngôi nhà 6 tầng bị hư hỏng nặng, gạch và các mảnh vỡ văng xuống đường.

Một cư dân nói với tờ Sina: “Tôi nằm trên giường và cảm thấy rõ sự rung lắc khi tiếng nổ lớn vang lên”. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường. Ít nhất một người bị thương. Cảnh sát bắt một nghi can sau vụ nổ. 

Đống đổ nát sau hàng loạt vụ nổ ở Quảng Tây Ít nhất 6 người chết, 13 người bị thương và nhiều công trình đổ sập sau hàng loạt vụ nổ bom hôm 30/9 ở các điểm công cộng tại thành phố Liễu Châu, khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm