Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm chính đánh bom ở Bangkok có thể đã sa lưới

Cảnh sát Malaysia hôm 21/9 gửi ảnh hai người đàn ông mà họ vừa bắt cho chính quyền Thái Lan, gồm một người nghi là kẻ mặc áo vàng – nghi phạm chính vụ đánh bom đền Erawan.

Hình ảnh nghi phạm trong camera an ninh. Ảnh: Bangkok Post
Hình ảnh nghi phạm trong camera an ninh. Ảnh: Bangkok Post

The Nation dẫn lời một quan chức an ninh Thái Lan xác nhận, nghi phạm đầu tiên nghi là người đàn ông mặc áo vàng lọt vào camera an ninh tại đền Erawan. Nghi phạm còn lại được cho là người mặc áo xanh đã ném thiết bị nổ vào bến cảng Sathorn hôm 18/8.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang, cho biết hiện họ chưa thể xác nhận một trong hai người mà cảnh sát Malaysia bắt là nghi phạm chính.

Phía Thái Lan đang kiểm tra hình ảnh do cảnh sát Malaysia gửi để xác định có trùng hình ảnh nghi phạm do camera giám sát ghi lại hay không.

Theo ông Somyot, hai bên đã thảo luận về vụ bắt giữ mới nhất và kết quả sẽ sớm được tiết lộ.

Hôm 19/7, cảnh sát Malaysia đột kích một số căn hộ và phòng cho thuê được cho là nơi hai nghi phạm ẩn náu, theo yêu cầu của cảnh sát Thái Lan. Họ thẩm vấn một công dân Pakistan và hai người địa phương, tên A-pi và Padeh. Những người này bị nghi là thành viên một băng đảng buôn người có liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm