Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm bắn hai phóng viên ở Mỹ tự sát

Nhà chức trách Mỹ thông báo nghi can bắn hai phóng viên trong chương trình truyền hình trực tiếp đã tự sát sáng 26/8 khi chạy trốn và sau đó qua đời tại bệnh viện.

V
Vester Lee Flanagan II (giữa), kẻ đã bắn hai phóng viên khi họ làm chương trình truyền hình trực tiếp tại thành phố Moneta, bang Virginia sáng 26/8. Ảnh: nydailynews.com

Cảnh sát cho hay kẻ sát hại hai phóng viên là Vester Lee Flanagan II, sống tại thành phố Roanoke, bang Virginia, Mỹ. Trong quá trình chạy trốn cảnh sát, Flanagan đăng video về vụ xả súng lên mạng xã hội Twitter rồi tự tử bằng súng.

"Nghi phạm cố gắng kết liễu tính mạng nhưng anh ta vẫn sống", bản tin trực tiếp của kênh WDBJ7 thông báo. Tuy nhiên, không lâu sau đó, AFP cho biết, nghi can đã qua đời trong một bệnh viện do vết thương quá nặng.

Flanagan, 41 tuổi, xả súng khi nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi, và Adam Ward, người quay phim 27 tuổi, đang thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp tại một trung tâm thương mại ở thành phố Moneta, bang Virginia sáng 26/8 (theo giờ địa phương). Parker và Adam thiệt mạng vì các phát súng.

Tổng giám đốc đài truyền hình WDBJ Jeffrey Marks cho biết, 8 phát súng vang lên ngay khi Parker bắt đầu cuộc phỏng vấn. Những người xung quanh la hét, còn hai phóng viên gục xuống.

Theo cảnh sát bang Virginia, họ phát hiện nghi phạm điều khiển ôtô trên đường cao tốc liên bang số 66, tiến về hướng đông lúc 11h30 hôm 26/8. Ngay lập tức, cảnh sát đuổi theo và yêu cầu người này dừng xe.

Nghi phạm phớt lờ yêu cầu và tiếp tục tăng tốc. Vài phút sau, ôtô của y đâm vào lề đường. Lực lượng cảnh sát tiếp cận xe và phát hiện Flanagan bị thương bởi một phát đạn. Họ đưa y tới một bệnh viện gần đó để chữa trị. 

Video hung thủ tự quay khi bắn hai phóng viên Lester Lee Flanigan, nghi phạm vụ sát hại ở Mỹ hôm 26/8, đăng trên tài khoản Twitter cá nhân cảnh y giết 2 phóng viên bằng súng khi họ đang làm chương trình trực tiếp.

Flanagan từng là nhân viên của đài truyền hình WDBJ trong gần một năm và tỏ ra bất mãn với công việc. Theo các nhà điều tra, y có chiều cao khoảng hơn 1,9 m và là người da màu. Một cựu nhân viên giấu tên của đài cho biết đài truyền hình sa thải Flanagan vào tháng 2/2013 do cãi nhau với đồng nghiệp.

Theo Telegraph, Flanagan là một người Mỹ gốc Phi từng gửi những thước phim về cảnh nguy hiểm của các tín đồ da đen tại một nhà thờ ở Nam Carolina hồi tháng 6. Flanagan tự mô tả y là một "thùng thuốc súng chỉ chờ để nổ". Flanagan cũng liên tục chỉ trích việc bắt nạn và phân biệt chủng tộc đối với người da màu đồng tính.

Sau khi gây án hôm 26/8, Flanagan trốn và giải thích lý do đoạt mạng hai đồng nghiệp cũ trên mạng xã hội Twitter, theo Daily Mail.

Gã đàn ông nói rằng Parker từng buông lời bình luận mang tính phân biệt chủng tộc. Y từng kiện cô tại Ủy ban Cơ hội việc làm bình đẳng nhưng WDBJ không sa thải cô.

Về Ward, hung thủ kể rằng sau khi làm việc với người quay phim một lần, người đàn ông 27 tuổi đã phàn nàn về y với nhân sự. 

Hai phóng viên Mỹ bị bắn chết khi làm chương trình trực tiếp

Sát thủ bắn hai phóng viên Mỹ khi họ đang thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp tại một trung tâm thương mại ở bang Virginia hôm 26/8.

Đỗ Quyên - Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm