Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phóng viên Mỹ bị bắn chết khi làm chương trình trực tiếp

Sát thủ bắn hai phóng viên Mỹ khi họ đang thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp tại một trung tâm thương mại ở bang Virginia hôm 26/8.

Thời khắc phóng viên Mỹ mất mạng trên sóng trực tiếp Hung thủ bắn hai phóng viên khi họ thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp tại Mỹ hôm 26/8

Vụ án mạng xảy ra vào sáng 26/8 tại thành phố Moneta, bang Virginia, Mỹ (giờ địa phương), News York Times đưa tin. Nạn nhân là nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi, và quay phim Adam Ward, 27 tuổi. Họ làm việc cho đài truyền hình WDBJ7. Hung thủ nổ súng khi cô Parker đang phỏng vấn một phụ nữ tại một trung tâm thương mại vào khoảng 6h45.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Franklin thông báo người phụ nữ mà Alison phỏng vấn là Vicky Gardner, một quan chức của Phòng Thương mại địa phương. Một viên đạn găm vào lưng của Gardner khiến bà phải phẫu thuật. Nhà chức trách chưa công bố tình hình sức khỏe của bà.

Khi camera của Ward rơi xuống đất, khán giả có thể thấy một người đàn ông mặc trang phục đen chĩa súng về phía nạn nhân. Ông Terry McAuliffe, Thống đống bang Virginia, khẳng định cảnh sát đã xác định danh tính tay súng và đang đuổi theo y. Vester Lee Flanagan, tên của nghi phạm, từng làm cùng đài với hai nạn nhân từ tháng 3/2012 tới tháng 2/2013 và có thái độ bất mãn với công việc.

Video hung thủ tự quay khi bắn hai phóng viên Lester Lee Flanigan, nghi phạm vụ sát hại ở Mỹ hôm 26/8, đăng trên tài khoản Twitter cá nhân cảnh y giết 2 phóng viên bằng súng khi họ đang làm chương trình trực tiếp.

Jeffrey Marks, Tổng giám đốc của WDBJ-TV, cho biết, cảnh sát khuyến cáo nhân viên của ông không ra ngoài sau vụ án mạng.

"Cảnh sát khuyên chúng tôi ở trong nhà trong khi chưa bắt được nghi phạm. Họ bố trí lực lượng bảo vệ các nhân viên của đài", Marks nói với AP.

Adam Ward tốt nghiệp Trung học Salem và trường Kỹ thuật Virginia. Parker từng học tại Cao đẳng Cộng đồng Patrick Henry và Đại học James Madison. Tổng giám đốc WDBJ-TV nhận xét Parker và Ward là những người đặc biệt và làm việc tốt. 

"Tại sao tay súng lại có thể đoạt mạng Alison và Adam, cướp niềm vui, hạnh phúc của gia đình họ? Alison rất đam mê báo chí và có tương lai tươi sáng", ông Marks nói.

Nhà báo Brazil bị bắn chết khi đang phát sóng trực tiếp

Nhà báo Gleydson Carvalho làm cho một đài phát thanh Brazil bị bắn 5 phát ngay tại phòng thu, trong đó có 3 phát bắn vào đầu. Ông là nhà báo chống tham nhũng và từng bị dọa giết.

Đỗ Quyên - Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm