Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi án thượng nghị sĩ Mỹ bị con trai sát hại

Cảnh sát nghi ngờ con trai của một thượng nghị sĩ Mỹ đã cố gắng sát hại cha bằng dao rồi tự sát bằng súng hôm qua.

Một người gọi số 911 vào sáng 19/11 để báo cảnh sát về một vụ án mạng ở nhà thượng nghị sĩ Creigh Deeds ở vùng nông thôn của hạt Bath, bang Virginia. Khi tới nhà của vị thượng nghị sĩ 55 tuổi, họ thấy ông nằm bất động với nhiều vết đâm ở đầu và ngực. Gus Deeds, con trai của thượng nghị sĩ, đã chết trong nhà với một vết đạn trên cơ thể. Hiện nay Creigh đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, AP đưa tin.

Thượng nghị sĩ Creigh Deeds vận động tranh cử chức tổng trưởng lý bang Virginia trong một nhà hàng tại thành phố Arlington, bang Virginia vào ngày 12/6.2009. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi đang nghiêng về khả năng đây là một vụ giết người rồi tự sát nên chưa tìm kiếm bất kỳ nghi phạm nào", Corrine Geller, người phát ngôn của cảnh sát bang Virginia, nói trong một cuộc họp báo vào chiều 19/11. 

Bà Corrine nói cảnh sát đang cố gắng tìm hiểu động cơ và diễn biến của vụ án mạng.

"Đây sẽ là một cuộc điều tra phức tạp. Cảnh sát đã có thể nói chuyện với thượng nghị sĩ Creigh", bà tiết lộ.

Ông Creigh, đảng viên Dân chủ và từng làm công tố viên hạt Bath, vào thượng viện từ năm 2001. Ông từng tranh cử chức tổng trưởng lý vào năm 2005 và thống đốc vào năm 2009, song đều thất bại trước ông Bob McDonnell, đương kim Thống đốc bang Virginia.

Thống đốc Bob McDonnell tỏ ra bàng hoàng khi biết tin về vụ án mạng của Creigh.

"Creigh Deeds là một công chức phi thường và tận tụy, người luôn muốn làm những việc tốt nhất cho bang Virginia và công chúng", ông nói.


Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm