Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ thuật sống hạnh phúc từ chế độ dinh dưỡng

Sách "Nghệ thuật sống khỏe" chỉ ra rằng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và sức khỏe tốt có thể đem đến hiệu suất, sức sống và thành công.

Hành trình đi tìm một lối sống khỏe mạnh không bao giờ dễ dàng. Một số phương pháp có thể quá hà khắc, quá nghiêm ngặt hoặc không đem lại hiệu quả. Nếu bạn vẫn miệt mài tìm kiếm động lực và cảm hứng để thay đổi, sống khỏe đẹp hơn, Nghệ thuật sống khỏe của tác giả Denise Kelly là một gợi ý.

Denise Kelly là chuyên gia trị liệu bằng dinh dưỡng. Bằng kiến thức chuyên môn, cô chia sẻ những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, động lực, sáng tạo và hoạt động hiệu quả hơn.

Che do dinh duong anh 1

Sách Nghệ thuật sống khỏe do Phương Anh dịch, NXB Dân trí và Tân Việt phát hành. Ảnh: T.N.

Bản thân tác giả từng trải qua và vật lộn với những vấn đề về sức khỏe của riêng cô, nhưng nhờ vào sức mạnh dinh dưỡng và thay đổi lối sống, Denise đã tự mình vượt qua. Từ đó, cô muốn giúp những người quanh mình cùng thay đổi theo hướng tích cực và tốt đẹp hơn.

Trong thế giới hiện đại, hàng ngày, chúng ta đều phải đưa ra nhiều lựa chọn, bao gồm cả thực phẩm và đồ uống thiết yếu. Lựa chọn tốt sẽ mang đến sự khác biệt cả về thể chất với làn da bóng khỏe, đôi mắt sáng, hệ tiêu hóa ổn định, hoóc-môn cân bằng, cơ và xương chắc khỏe, lẫn tinh thần minh mẫn.

Chìa khóa của sự lựa chọn là kiến thức và hiểu biết về thực phẩm, cùng cam kết kiên nhẫn, nhất quán với lối sống lành mạnh bạn chọn.

Thực hiện từng bước nhỏ sẽ giúp nguồn năng lượng bên trong dần được cải thiện, giảm căng thẳng và tâm trí trở nên tập trung hơn, năng lượng sáng tạo tăng dần lên.

Che do dinh duong anh 2

Tác giả Denise Kelly. Ảnh: Chichester.

Cuốn sách cũng chỉ ra rằng sống khỏe, sống lành mạnh không có nghĩa là ngừng ăn thịt, chỉ ăn salad đến khi 100 tuổi. Nói cho cùng, sống lành mạnh là tổng hòa của nhiều yếu tố: Tình yêu cuộc sống, lòng biết ơn với thực phẩm, ánh nắng Mặt Trời, không khí trong lành, làm bạn với người lạc quan, tích cực, cười nhiều, tập thể dục và yêu chính cơ thể mình...

Jo Wood - cựu người mẫu, doanh nhân - nhận xét về tác phẩm: "Cuốn sách này giải thích tất cả và chỉ ra cách đạt được sức khỏe và hạnh phúc tối ưu. Đối với những người bắt đầu hành trình, tôi giới thiệu cuốn sách tuyệt vời này".

Người dẫn chương trình truyền hình Laura Hamilton nói: "Tôi nghĩ rằng mình đã có một chế độ ăn uống tương đối lành mạnh và một cái nhìn tốt về cuộc sống, nhưng cái nhìn sâu sắc và kiến ​​thức của Denise Kelly về thế giới của sức khỏe, hạnh phúc và dinh dưỡng đã mở rộng tầm mắt của tôi".

‘Tử tế với bản thân’ - bí quyết rèn luyện sức khỏe

“Tử tế với bản thân” của Billy Nguyễn dành cho những người muốn có lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Trang Nguyên

Bạn có thể quan tâm