Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Việt nghẹn ngào hát tiễn biệt Minh Thuận ở đêm cuối

Trong đêm cuối, những nghệ sĩ Mr. Đàm, Hà Hồ, Thu Minh hay Cẩm Vân, Nhật Hào... đều thể hiện lại các sáng tác gắn với tên tuổi Minh Thuận như "Nỗi đau ngọt ngào", "Thất tình"...

Nhật Hào hát 'Thất tình' cùng Mr. Đàm trong đám tang Nam ca sĩ hát một bài duy nhất là "Thất tình" để nói lời chia tay Minh Thuận

Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 1
Để cầu mong linh hồn Minh Thuận nhanh chóng siêu thoát, tối 20/9, đông đảo nghệ sĩ có mặt tại lễ tang nam ca sĩ tham gia đêm nhạc ấm cúng. Họ cùng cất cao tiếng hát thay cho lời vĩnh biệt người đồng nghiệp thân thương trước lễ an táng diễn ra vào rạng sáng mai (21/9).
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 2
Bên trong sân khấu được dựng trước đó vài giờ, bức ảnh Minh Thuận trong thời đỉnh cao được in ra và đặt ngay chính diện. Nhiều người cho rằng đây là cách để nam ca sĩ có thể cùng hòa vào đêm nhạc, được một lần nữa cất cao tiếng hát. Trước khi đêm nhạc diễn ra, cha đẻ và mẹ nuôi nam ca sĩ ngồi hàng đầu. Bởi lẽ không phải chỉ vì cả hai tuổi đã cao, mà bởi trong suốt quãng đời của Minh Thuận, ba và mẹ anh cũng là hai khán giả trung thành nhất.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 3
Nhiều ca khúc, tiết mục gắn liền với tên tuổi Minh Thuận như Taxi tại Gương mặt thân quen, vở cải lương Lan Và Điệp một lần nữa được vang lên. Lúc này, những giọt nước mắt cũng bắt đầu rơi trên má các nghệ sĩ đến tham gia.
Người dân chen lấn ở đám tang Minh Thuận để gặp nghệ sĩ Tại đám tang của ca sĩ Minh Thuận tối 21/9, nhiều người dân tụ tập, chen nhau, giành "chỗ đẹp" để có thể nhìn các nghệ sĩ Việt khi đến viếng.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 4
Trái ngược với không khí ấm cúng bên trong, phía ngoài đám tang, tình trạng hỗn loạn bắt đầu diễn ra khi người dân ngày càng kéo đến đông đảo.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 5
Ai nấy đều chen lấn, xô đẩy thậm chí chửi mắng cả lực lượng bảo vệ khiến không khí trở nên căng thẳng. 

Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 6
Thu Minh, Pha Lê và nhiều ca sĩ cùng nhau hòa giọng trong ca khúc Áo em chưa mặc một lần. Đây không phải là ca khúc làm nên tên tuổi của Minh Thuận nhưng lại có ý nghĩa đặc biệt khi là sản phẩm âm nhạc cuối cùng được nam ca sĩ thu âm.

Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 7
Đúng 22h, đêm nhạc bắt đầu với ca khúc Cát bụi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua phần thể hiện của ca sĩ Cẩm Vân. Từng ca từ của bài hát như thấm đẫm vào lòng của mỗi người, rằng Minh Thuận giờ đã trở về với cát bụi.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 8
Thu Minh khóc nức nở khi lắng nghe từng câu hát của nữ ca sĩ đàn chị. Cách đây nhiều năm, nữ giám khảo Vietnam Idol và Minh Thuận có dịp hợp tác trong vở cải lương Lan và Điệp. Cô từng bày tỏ sự cảm kích vì được anh tin tưởng giao cho vai quan trọng.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 9
Vừa đến nơi, cây hài Thúy Nga đến bên mẹ nuôi Minh Thuận để nắm chặt tay thay cho lời chia sẻ. Từ khi đêm nhạc bắt đầu, mẹ nuôi anh luôn khóc nức nở.

Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 10
Giang Hồng Ngọc thể hiện lại ca khúc Khi nào em buồn nằm trong CD/VCD Chiếc bóng - Khi nào em buồn của Minh Thuận thực hiện vào năm 2004. Thời điểm này, bài hát nhận được sự yêu thích của khán giả và lọt vào bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 11
Ai biểu em làm thinh là ca khúc nổi tiếng từng được ca sĩ Ngọc Ánh và Minh Thuận song ca ở thập niên 80-90. Tuy nhiên trong đêm nay, đôi song ca ngày nào chỉ còn lại một nửa. Chia sẻ về người đồng nghiệp, Ngọc Ánh nghẹn ngào cho hay dù sau này không còn nhiều dịp hợp tác nhưng khi gặp lại, cô và nam ca sĩ vẫn ôn lại kỷ niệm bằng cách hòa giọng trong bài hát này.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 12
Đàm Vĩnh Hưng mang nhiều món nợ ân tình với Minh Thuận lúc anh còn sinh thời. Khi chưa nổi tiếng, Mr, Đàm xem đàn anh như thần tượng. Đến khi trở thành ngôi sao hàng đầu, Minh Thuận cũng là người có nhiều ảnh hưởng đến giọng ca Phượng hồng. Do đó anh không thể vắng mặt trong đêm nhạc đặc biệt.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 13
Hồ Ngọc Hà đến thắp nhang cho nam ca sĩ trong tối hôm trước. Đêm nay, cô trở lại để một lần nữa cùng tưởng nhớ người anh mà cô chia sẻ đã cho mình rất nhiều lời khuyên quý quá.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 14
Cát Phương chia sẻ ngày 6/9, khi vào thăm Minh Thuận ở bệnh viện, chị nắm tay anh và hứa sẽ không khóc. Khi đến đám tang tối nay, cây hài cũng cố gắng kìm nén cảm xúc, tuy nhiên lúc nghe lại các ca khúc của anh, chị không thể giữ được những giọt nước mắt. Do đó, chị xin phép Minh Thuận được khóc để thỏa nỗi lòng.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 15
Hồ Ngọc Hà, Thanh Hà và Đức Tuấn cùng hòa giọng trong bài hát gắn liền với tên tuổi của anh là Tình thơ. Nói về Minh Thuận, Hà Hồ chia sẻ nam ca sĩ là đàn anh mà cô yêu quý. Khi cô gặp ồn ào, thị phi, chính lời khuyên của Minh Thuận giúp cô có thêm sức mạnh để vượt qua.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 16
Thu Minh và Kỳ Phương Uyên, cựu thành viên nhóm Techno hòa giọng trong Một đời người một rừng cây như cách để vẽ nên bức chân dung của Minh Thuận. Bởi lẽ theo tâm sự của MC Anh Khoa, trước đó, trong suốt cuộc đời mình, Minh Thuận lúc nào cũng chọn việc gian khổ thay vì việc nhẹ nhàng.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 17
Hữu Binh và Gia Bảo diễn lại trích đoạn cải lương Đời cô Lựu. Cháu nội NSƯT Bảo Quốc nghẹn ngào kể lại khi anh mở sân khấu kịch trong năm nay, Minh Thuận là một trong những nghệ sĩ đồng ý về biểu diễn. Nhưng đến khoảng cuối tháng 7, khi diễn vở kịch Thượng ẩn, anh rất yếu. hay mệt, giọng nói thều thào và thường xuyên hát không ra hơi. Lúc đó, Minh Thuận nói nhỏ với Gia Bảo rằng nên tìm người diễn thay thế vì anh sắp đi xa. Nhưng khi hỏi đi đâu, Minh Thuận gạt bỏ và không trả lời. 

 

 

Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 18
Phan Đinh Tùng thể hiện một ca khúc Thánh ca như lời cầu an cho Minh Thuận.
Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 19
Lệ Quyên và Quốc Thiên hát Nỗi đau ngọt ngào. Nhắc đến Minh Thuận, có thể nói đây là ca khúc thành công nhất của anh. Trong những ngày cuối đời, sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng một lần nữa được nhiều người tìm nghe lại để nhớ những ngày xưa cũ.

 

 

Nghe si hat dua tien Minh Thuan anh 20
Sau đó, nữ ca sĩ cùng tiếp tục cùng Đàm Vĩnh Hưng hát ca khúc bolero Chuyến tàu hoàng hôn. Hai ca sĩ chia sẻ đây là tiết mục dành riêng cho Minh Thuận bởi khi còn sống, anh ấp ủ thực hiện  album gồm các bài hát dòng nhạc này nhưng bây giờ đã quá muộn.

Hoàng Thái - Tùng Tin - Phương Giang

Bạn có thể quan tâm