Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Việt kết nối 'nụ cười trái tim' ở Quảng Ngãi

Về Quảng Ngãi thiện nguyện, người đẹp biển Hoa hậu Việt Nam năm 2012 Ninh Hoàng Ngân, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 Trương Diệu Ngọc mong kết nối "nụ cười trái tim" đón xuân ấm áp.

Liên tục trong hai ngày 28-29/12, đoàn nghệ sĩ và quỹ Kết nối nụ cười trái tim TP.HCM đã về thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 hộ nghèo Quảng Ngãi. Đây là lần thứ 8, đoàn và quỹ thực hiện hoạt động thiện nguyện tại địa phương này. 

Ket noi nu cuoi trai tim anh 1
Trương Diệu Ngọc, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 tặng quà cho đồng bào nghèo Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Bác sĩ Võ Thành Trung, Chủ nhiệm quỹ thiện nguyện Kết nối nụ cười trái tim TP.HCM, cho hay qua thăm khám, hầu hết người dân mắc các triệu chứng bệnh như cảm, nhức đầu, sổ mũi, đau khớp, đau họng, viêm mũi, viêm xoang, tăng huyết áp… Căn cứ vào đó, các y bác sĩ đã kê đơn, cấp thuốc cho người dân uống với mong muốn giúp họ mau chóng khỏi bệnh. 

"Dịp này chúng tôi khảo sát trẻ sứt môi hở hàm ếch để đưa vào danh sách nhằm hỗ trợ phẫu thuật miễn phí giúp các em có nụ cười trọn vẹn, ấm áp", bác sĩ Trung nói. 

Lần đầu tiên về thăm Quảng Ngãi tham gia chương trình, Trương Diệu Ngọc, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, chia sẻ tấm lòng hiếu khách, gần gũi của người dân nơi đây đã gợi cho cô cảm xúc như về với quê hương ruột thịt.

"Trước thềm năm mới, tôi mong bà con nơi đây đón mùa xuân an lành, ấm áp", Ngọc nói.

Trong khi đó, Người đẹp biển Hoa hậu Việt Nam năm 2012, Á quân gương mặt truyền hình 2018 Ninh Hoàng Ngân chia sẻ, lần đầu tiên về thăm Quảng Ngãi đặc biệt ấn tượng tấm lòng hồn hậu, thân thiện của người dân nơi đây. 

"Trước thềm năm mới 2019, tôi hy vọng mình chung tay góp sức chia sẻ bớt khó khăn, mang lửa yêu thương kết nối tình người xích lại gần nhau đón Tết ấm áp", người đẹp biển Hoa hậu Việt Nam năm 2012 thổ lộ.

Ket noi nu cuoi trai tim anh 2
Cặp đôi ca sĩ Nguyễn Hoàng Bảo Anh và Nguyễn Hoàng Bảo Trân, nhóm nhạc Gemine giao lưu âm nhạc với người dân. Ảnh: Minh Hoàng.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn còn đến thăm, tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo ở xã Nghĩa Hòa, thành phố Quảng Ngãi và 200 suất quà cho các hộ nghèo xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh; trao tặng 100 tủ sách với hơn 6.000 đầu sách cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Phổ.

Trước đó, tối 28/12, đoàn Nghệ sĩ đến từ TP HCM cũng đã giao lưu âm nhạc, biểu diễn võ kungfu phục vụ đồng bào nghèo ở xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh. 





Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm