Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ninh Dương Lan Ngọc tận tình với bệnh nhân hở hàm ếch

Nữ diễn viên trẻ nhiệt tình hỗ trợ các ca mổ chỉnh hình sứt môi, hở hàm ếch và một số biến dạng khác trên mặt của các trẻ em bất hạnh.

Ninh Dương Lan Ngọc được biết đến với tư cách là gương mặt đại sứ cho chương trình thiện nguyện BST – Kết nối nụ cười trái tim.
Cô không quản ngại khó khăn, vất vả khi thay đổi nhiều lịch trình làm việc và dành thời gian góp mặt trong những ca mổ chỉnh hình sứt môi, hở hàm ếch và một số biến dạng khác trên mặt của các trẻ em bất hạnh được tổ chức BST phát hiện và thực hiện phẫu thuật tại TP.HCM.
Tuy không trực tiếp tham gia mổ nhưng Ninh Dương Lan Ngọc luôn dành sự động viên, an ủi để những mảnh đời bất hạnh có thêm niềm tin trong cuộc sống. Nữ diễn viên trẻ nhận thức được sứ mệnh của bản thân khi tham gia vào tổ chức. Điển hình như có những ca mổ kéo dài nhiều tiếng thì Lan Ngọc vẫn có mặt từ rất sớm để động viên bệnh nhân và chờ đến khi ca mổ kết thúc để có thể nhìn được niềm hạnh phúc của từng bệnh nhân.
Vì lý do bận lịch đóng phim đã ký hợp đồng từ trước nên trong chuyến đi đến huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi vừa qua của đoàn thiện nguyện BST, Ninh Dương Lan Ngọc không thể có mặt. Cô tỏ ra vô cùng tiếc nuối nhưng trước đấy, Ninh Dương Lan Ngọc đã vô cùng nhiệt tình khi liên tục góp mặt trong từng ca mổ do tổ chức BST phát hiện và thực hiện mổ tại TP.HCM.
Trong chuyến đi đến huyện Sơn Tây của đoàn BST có sự xuất hiện của người mẫu Quỳnh Mai - top 10 chương trình Vietnam's Next Top Model. 
Cô không ngại khó khăn di chuyển bằng xe suốt 27 tiếng liên tục từ SG đến huyện Tây Sơn để làm thiện nguyện. Tại đây, cô đã đội nắng nhiều tiếng đồng hồ liền cùng đoàn để có thể trao quà, hỏi thăm cho các đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại đây, bác sĩ Võ Thành Trung – người sáng lập ra quỹ BST, một bác sĩ có thâm niên trong nghề cùng với hơn 200 bác sĩ, tình nguyện viên đến từ TP.HCM, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế đã khám và nhổ răng, cấp phát thuốc thông thường, trao quà cho hơn 1000 trường hợp tại đây.
Bác sĩ Võ Thành Trung (áo trắng) người sáng lập nên tổ chức BST.
Từ năm 2013 đến nay, quỹ thiện nguyện BST đã mang tình yêu cộng đồng đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Trị. Đúng như tên gọi Kết nối nụ cười trái tim, chương trình mang theo những trái tim thiện nguyện cháy bỏng và những nụ cười rạng rỡ cùng tình cảm chân thành đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp người mù, khuyết tật tại các vùng mà đoàn ghé đến. Chương trình đã đạt được những thành công rất đáng ghi nhận. 

Tường Huy

Ảnh: Trần Minh Quân

Bạn có thể quan tâm