Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Tiết Cương: Không biết Messi sẽ làm được gì ở World Cup 2022?

Lionel Messi chính thức cùng Argentina bị loại sau trận thua tâm phục 3-4 trước Mbappe và đồng đội ở vòng 1/8. 4 năm nữa liệu chân sút của CLB Barcelona sẽ làm được gì?

Thần tượng Diego Maradona từ kỳ World Cup 1986, theo dõi Argentina đến thời Messi, chứng kiến cảnh đội bóng yêu mến bị loại, nghệ sĩ Tiết Cương không một chút bất ngờ. Anh chia sẻ:

“Vào đến vòng knock-out đã là thành công với Argentina. Đội hình của họ quá già so với phần còn lại, các tuyến lại thi đấu không đồng đều, Messi thì quá đơn độc nên tôi cũng không kỳ vọng nhiều”.

Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu Messi sẽ làm được gì ở World Cup 2018 khi chứng kiến màn thể hiện kém cỏi ở vòng bảng của họ. Và đây phải chăng là kỳ bóng đá thế giới cuối cùng của chân sút sinh năm 1987?

Messi mạnh mẽ khẳng định anh sẽ chưa giã từ đội tuyển cho đến khi nào vô địch World Cup. Là người yêu mến lối chơi của Messi, Tiết Cương cũng không lạc quan mấy về khả năng thành công của Messi.

“Ronaldo vẫn chơi bóng ở tuổi 33, Messi cũng hoàn toàn có thể đến World Cup 2022 ở tuổi 35 nhưng quan trọng là anh ấy sẽ làm được gì. Có lẽ là ở vị trí cầu thủ biểu tượng, thủ lĩnh tinh thần mà thôi”.

Nghệ sĩ Tiết Cương: Maradona vẫn nhỉnh hơn Messi Thêm nữa, việc Messi còn thiếu chức vô địch World Cup khiến anh không thể so sánh với huyền thoại Maradona, Tiết Cương cũng nghĩ vậy.

Ở World Cup 2018 này, nội bộ đội tuyển Argentina lục đục trước khi sang Nga thi đấu. Tuy nhiên, với sự tỉnh táo của mình, nghệ sĩ 45 tuổi không tin vào những tin đồn đó, chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Thêm nữa, việc Messi còn thiếu chức vô địch World Cup khiến anh không thể so sánh với huyền thoại Maradona. Tiết Cương cũng nghĩ như vậy:

“Dù mỗi thời mỗi khác nhau nhưng cá nhân tôi thấy Maradona vẫn có đẳng cấp hơn Messi. Bóng đá khi ấy còn hoang dã và cống hiến hơn kiểu chơi thực dụng, tính toán như các đội ở World Cup 2018”.

Messi,  Lionel Messi,  Mbappe,  Phap,  World Cup,  World Cup 2018,  Maradona,  Barcelona,  Barca anh 1
Liệu Messi có còn động lực để dự World Cup 2022. Ảnh: Getty Images.

Anh cũng phân tích thêm: “Messi làm quá nhiều việc khi lên tuyển như tổ chức, tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự. Không như khi ở Barca, cậu ấy chỉ việc ghi bàn và có nhiều vệ tinh tốt xung quanh hỗ trợ”.

Thêm một lần nữa, Lionel Messi lỡ hẹn với đường đến chiếc cúp vàng FIFA World Cup. Với Tiết Cương, công việc nghệ thuật của anh và cộng sự cũng phải “né” mùa World Cup, nhờ đó anh có thêm thời gian tận hưởng những trận cầu hay còn lại và tranh thủ nhận thêm các chương trình bình luận bóng đá.

'Argentina không phải một đội bóng' CĐV Argentina vô cùng buồn bã và thất vọng với những gì đã diễn ra khi đội tuyển của họ bị đánh bại bởi Pháp và chính thức xách vali về nước.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm