Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi thất vọng trong ngày Argentina bị loại khỏi World Cup

Trận thua 3-4 trên sân Kazan khiến Leo Messi và các đồng đội chính thức bị loại khỏi World Cup 2018. Điều kỳ diệu không thể xảy ra để cứu "Albiceleste" trước đội tuyển Pháp.

Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 1
Argentina đã vượt qua "cửa tử" sau khi đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Giành tấm vé vào vòng 1/8, họ sớm phải gặp ứng cử viên vô địch Pháp ngay ở trận đầu tiên. Sau khi làm nên điều kỳ diệu ở trận trước, Leo Messi không còn tỏ ra lo lắng ở màn hát quốc ca chào cờ như ở cuộc đối đầu với Croatia.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 2
Như thường lệ, tiền đạo khoác áo Barcelona vẫn là nguồn cảm hứng trên hàng công của "Albiceleste". Không rõ là HLV Jorge Sampaoli hay Messi là người lựa chọn đội hình xuất phát, song Argentina thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận gặp Nigeria. "Những vũ công tango" tìm lại được cảm hứng trong các pha bóng tấn công của mình.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 3
HLV Didier Deschamps cũng nhận thức được sự nguy hiểm của cầu thủ số 10 bên phía đội bạn. Bằng chứng là ông đã cắt cử N'Golo Kante và Blaise Matuidi liên tục theo sát Messi. Không những thế, tiền đạo Antoine Griezmann cũng thường xuyên lui về phòng ngự do quá "quen mặt" siêu sao người Argentina ở La Liga.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 4
Khoảng thời gian đầu trận đấu, Messi không phải số 10 chơi hay nhất trên sân mà là Kylian Mbappe. Tốc độ của tiền đạo người Pháp liên tục làm khổ hàng phòng ngự Argentina. Phút 13, Marcos Rojo buộc phải phạm lỗi với Mbappe trong vòng cấm, và Griezmann không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu trên chấm phạt đền.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 5
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Angel Di Maria, người bạn thân của Messi trên đội tuyển quốc gia, thắp lên hy vọng cho "Albiceleste" bằng một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm. Cựu cầu thủ Real Madrid không chơi tốt ở giải đấu năm nay, song sự tỏa sáng cá nhân vẫn cho thấy anh là một cầu thủ đẳng cấp.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 6
Messi lại một lần nữa được ăn mừng cùng đồng đội sau bàn thắng có phần may mắn của Gabriel Mercado vào lưới thủ thành Hugo Lloris. Tiền đạo Barcelona thực hiện cú cứa lòng vào góc xa. Tuy nhiên, bóng đập chân Mercado và đổi hướng đưa Argentina vươn lên dẫn trước.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 7
Dù vậy, niềm vui của Messi không kéo dài được lâu khi anh phải chứng kiến một cơn ác mộng thật sự trên sân Kazan. Benjamin Pavard có một cú bắt volley đẳng cấp gỡ hòa cho "Les Bleus" trước khi Kylian Mbappe ghi liền 2 bàn thắng ở phút 57 và 64.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 8
Tiền đạo người Argentina không thể tin đội bóng của mình lại sụp đổ nhanh tới vậy. Họ phải ghi tối thiểu 2 bàn thắng nếu muốn gỡ hòa, đưa trận đấu tiến vào hiệp phụ và hy vọng một điều thần kỳ sẽ xảy ra.
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 9
Bàn thắng muộn của Sergio Aguero ở phút bù giờ là không đủ cho những nỗ lực cuối cùng của Argentina. Leo Messi đã gục ngã trên thảm cỏ Kazan khi đội bóng của anh chính thức dừng bước tại World Cup năm nay. Messi đã bước sang tuổi 31, và đây rất có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tiền đạo Barcelona. 
Doi tuyen Phap,  Doi tuyen Argentina,  World Cup anh 10
Quá thất vọng với kết quả chung cuộc, Leo Messi đã cởi phăng chiếc băng đội trưởng trên tay trước khi tiến vào đường hầm. Cách đây không lâu, Messi quyết định giã từ đội tuyển quốc gia bởi những áp lực tới từ người hâm mộ, song cầu thủ này quay trở lại khi Argentina cần anh ở World Cup. Với việc dừng bước tại giải đấu năm nay, Lionel Messi rất có thể sẽ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế dù không giành được chiếc cúp vàng nào như tiền bối Diego Maradona từng làm.

Lionel Messi: Thiên tài mấy, anh cũng là con người, và phải chiến đấu

Khi Marcos Rojo sút tung lưới Nigeria và Messi nhảy lên lưng hậu vệ MU trong niềm vui mừng khôn xiết, rất nhiều người bảo rằng Rojo đã gánh Messi vượt qua "cửa tử".

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm