Đại diện Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM vừa đưa thông báo về sự ra đi của nghệ sĩ Mạnh Duy, thành viên đoàn hợp xướng.
Nghệ sĩ Mạnh Duy mất vào 18h6 phút ngày 21/10, vì nhiễm trùng suy hô hấp. Nghệ sĩ phát hiện bệnh và nhập viện điều trị hai ngày trước, nhưng không qua khỏi.
Nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời vì nhiễm trùng suy hô hấp. Ảnh: Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM. |
"Là thành viên nòng cốt của Hợp xướng Nhà hát giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM, anh đã để lại nhiều dấu ấn và cống hiến trong sự nghiệp biểu diễn nghệ thuật của mình qua các buổi hòa nhạc, vở diễn. Anh được thầy cô, đồng nghiệp và bạn bè yêu mến bởi tính cách chan hòa, vui vẻ, hết mình vì công việc, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh", đại diện Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM chia sẻ.
Sự ra đi của nghệ sĩ Mạnh Duy ở tuổi 35 để lại thương tiếc cho nhiều đồng nghiệp, người thân.
Lễ viếng và lễ truy điệu nam nghệ sĩ được tổ chức tại nhà thờ giáo xứ Chi Lăng. Ngày 25/10, linh cữu Nguyễn Phan Mạnh Duy sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ Đà Lạt.
Nghệ sĩ Mạnh Duy (tên đầy đủ là Nguyễn Phan Mạnh Duy) sinh năm 1989, là thành viên chủ chốt của đoàn hợp xướng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM.
Anh từng tham gia trong các buổi hòa nhạc và nhiều vở diễn như: Quả phụ vui tính, Dế mèn phiêu lưu ký... Gần nhất, nghệ sĩ góp mặt trong vở thanh xướng kịch Dấu chân thời gian.
Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.