Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ không cầm được nước mắt nói về nhạc sĩ Thanh Tùng

NSND Trần Bình, nhà thiết kế Đức Hùng hay các ca sĩ Mỹ Dung, Tùng Dương đã không giấu nổi cảm xúc khi chia sẻ trước sự ra đi của người nhạc sĩ tài hoa.

5h sáng ngày 15/3, nhạc sĩ Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Trước đó, nhạc sĩ đã bị tai biến và phải ngồi xe lăn trong thời gian dài. Nhưng sự ra đi của ông vẫn để lại niềm tiếc thương sâu sắc với những người yêu nhạc Việt Nam cũng như giới văn nghệ sĩ.

NSND Trần Bình, người đã gắn bó với nhạc sĩ Thanh Tùng hơn 25 năm không cầm được nước mắt khi nói về người anh, người bạn, người đồng nghiệp quá cố. "Nhóm nhạc sĩ Những người bạn ở Sài Gòn, ban đầu 7 người, giờ đã ra đi nhiều quá rồi..." - ông tâm sự. 

Mặc dù không theo đuổi con đường âm nhạc, nhưng nhà thiết kế Đức Hùng lại là bạn thân của anh Thanh Bách, con trai nhạc sĩ Thanh Tùng. Anh được gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng coi như con cái trong nhà và có không ít kỷ niệm với ông. Cùng với ê-kíp những người trong nghề và yêu nhạc Thanh Tùng, anh đang dự định tổ chức đêm nhạc với chủ đề Ngôi sao cô đơn tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa. Nhưng giờ đây, nếu đêm nhạc được thực hiện cũng sẽ không thể có mặt nhạc sĩ Thanh Tùng chứng kiến.

Nghệ sĩ tiếc thương nhạc sĩ Thanh Tùng Các nghệ sĩ không cầm được nước mắt khi nói về sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng.

Đánh giá về Thanh Tùng, ca sĩ Tùng Dương khẳng định ông là "cây đại thụ của nhạc nhẹ Việt Nam". Nhạc sĩ Thanh Tùng đã thổi một luồng gió mới vào đời sống âm nhạc giai đoạn cuối thập niên 1980 và trong suốt thập niên 1990 với lối hòa âm phối khí và sáng tác giai điệu mới mẻ, đầy sức sống nhưng giàu tự sự. 

Là người được nhạc sĩ Thanh Tùng tin tưởng gửi gắm một trong 2 ca khúc cuối cùng ông sáng tác, bài hát Hoa cúc vàng, ca sĩ Mỹ Dung chia sẻ cô coi ông hơn một người nhạc sĩ mà mình mến mộ, "chú là người thầy, người cha chú của tôi, người truyền cho tôi niềm tin ở con đường nghệ thuật".

Dự kiến, tang lễ nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 22/3.

 

Duy Khoa - Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm