Sử dụng mạng xã hội để livestream bán hàng đã trở thành hoạt động bình thường tại Trung Quốc. Xu hướng này cũng thu hút sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ.
Tuy nhiên, việc livestream quảng bá hình ảnh bản thân hay sản phẩm của các nhãn hàng đã khiến không ít nghệ sĩ đối mặt chỉ trích. Công chúng bất bình vì nghệ sĩ thể hiện quá lố trong video, bán các mặt hàng không gõ nguồn gốc xuất xứ hay kém chất lượng.
Xa Thi Mạn khoe vũ đạo trong một video. Ảnh: TikTok. |
Weekend Weekly đưa tin bên cạnh việc bận rộn quay phim và các chương trình giải trí, Xa Thi Mạn còn tích cực hoạt động trên mạng xã hội Douyin. Mới đây, nữ diễn viên đã đăng lên tài khoản cá nhân một đoạn video quay cảnh cô nhảy cùng hai vũ công.
Khi được đăng lại trên một số nền tảng mạng xã hội khác, đoạn video nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Những khán giả yêu mến thấy Xa Thi Mạn hài hước và đáng yêu, trong khi số phản đối bày tỏ sự thất vọng, cho rằng nữ diễn viên đang bán hình ảnh để đổi lại lượng người theo dõi.
La Gia Lương bị nhận xét lố bịch khi xuất hiện trên livestream. Ảnh: Douyin. |
Những năm gần đây, sự nghiệp của nam diễn viên La Gia Lương, tài tử ba lần đăng quang ngôi Thị Đế TVB, đang chững lại. Anh cũng không thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội để tương tác với khán giả.
Mới đây, nam diễn viên xuất hiện trong video của một tài khoản nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc để quảng bá tên tuổi. Nhưng thay vì ủng hộ, người hâm mộ La Gia Lương bị chỉ trích anh vì nội dung video nhạy cảm và hình ảnh lố bịch.
Khi tham gia sự kiện quảng bá trực truyến cho hãng đồ uống có cồn, Tăng Chí Vỹ đã giả trang thành phụ nữ. Kết thúc chương trình, màn tấu hài của ông giúp hãng rượu thu về 14 triệu NDT tiền bán sản phẩm.
Tuy nhiên, Tăng Chí Vỹ nhận vô số phàn nàn từ khán giả về chất lượng sản phẩm mình quảng cáo. Người tiêu dùng chỉ trích ông bán rượu vang giả trong chương trình.
Hãng rượu sau đó đã đứng ra bảo vệ danh tiếng cho ngôi sao, khẳng định sản phẩm họ bán là hàng thật, và sẵn sàng khởi kiện những cáo buộc vô căn cứ.
Tăng Chí Vỹ giả gái để bán rượu vang trên Internet. Ảnh: Douyin. |
Tương tự, nam diễn viên Trần Tiểu Xuân cũng bị cư dân mạng chỉ trích khi giới thiệu mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ khi livestream. Trong sự kiện, anh quảng cáo sản phẩm miếng vàng mini với giá 9,9 NDT tặng kèm ảnh chân dung có chữ ký cho tất cả người mua.
Nhưng khi khách hàng nhận sản phẩm, họ ngã ngửa khi phát hiện miếng vàng thực chất chỉ là một mảnh nhựa được sơn màu, còn bức ảnh kèm chữ ký là hàng sản xuất đại trà thay vì chữ ký thật của Trần Tiểu Xuân.