Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ guitar Minh Mon qua đời

Nghệ sĩ guitar Minh Mon qua đời sáng 7/7. Tang lễ của anh diễn ra vào 9/7 tại Hà Nội.

Nghệ sĩ guitar Minh Mon (tên thật Hà Tuấn Minh) qua đời lúc 3h15 ngày 7/7. Lễ viếng của anh được cử hành lúc 7h15 ngày 9/7. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra lúc 8h15 cùng ngày tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 ở Ba Đình, Hà Nội. Sau đó, anh được hỏa táng và an nghỉ tại quê nhà Phù Ninh, Phú Thọ.

Minh Mon qua doi anh 1

Minh Mon qua đời ở tuổi 34.

Thông tin Minh Mon qua đời khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả yêu mến guitar bàng hoàng.

Nhà sản xuất Tín Lê viết: “Tạm biệt anh Minh Mon, một trong những tay guitarist có sức ảnh hưởng lớn nhất với mình. Mình sẽ không bao giờ quên lối chơi guitar điềm đạm, văn minh và sạch sẽ không tì vết của anh. Anh đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều trên con đường theo đuổi âm nhạc. Mong anh được an nghỉ”.

Minh Mon sinh năm 1990, nổi tiếng với khán giả thế hệ cuối 8X, đầu 9X. Ở giai đoạn cuối thập niên 2010, anh có nhiều bản cover bằng guitar đạt hàng triệu lượt xem như Lặng thầm một tình yêu, Người ta nói… Ngoài ngoại hình điển trai, Minh Mon được yêu mến với lối chơi guitar đầy cảm xúc, nhẹ nhàng, thư giãn.

Những năm gần đây, ngoài mở cơ sở dạy guitar cho các bạn trẻ có niềm đam mê với âm nhạc, Minh Mon còn thỉnh thoảng cover các ca khúc đang được khán giả trẻ yêu thích.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm