Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ giấu mặt Banksy xác nhận loạt tranh tường mới

Họa sĩ bí ẩn Banksy đã xác nhận ông chính là người thực hiện một loạt tác phẩm mới xuất hiện ở các thành phố bờ biển miền Đông nước Anh.

Theo Guardian, trong một đoạn băng được đăng tải trên Instagram, họa sĩ Banksy xuất hiện trong một chiếc xe cắm trại cũ, rồi lần lượt thực hiện các tác phẩm của mình tại một loạt địa điểm dọc bờ biển phía đông nước Anh.

Cũng như trong các video khác, danh tính của Banksy vẫn được giữ kín, họa sĩ này xuất hiện với chiếc áo hoodie trùm đầu và không để lộ mặt.

Tác phẩm đầu tiên là một con chuột nằm nghỉ trên ghế, nhấm nháp ly cocktail dưới chiếc ô đã rách tả tơi. Bức tranh này được vẽ trên bức tường chắn sóng của một bãi biển.

hoa si banksy anh 1

Bức tranh tường khắc họa con chuột nằm nghỉ trên ghế, nhấm nháp ly cocktail dưới chiếc ô đã rách tả tơi. Ảnh: BBC.

Trong một tác phẩm khác, một cái máy gắp thú được vẽ trên bức tường phía sau băng ghế công cộng. Đứng nhìn từ xa, người xem sẽ thấy như những vị khách ngồi trên băng ghế này chuẩn bị được gắp đi.

Một bức tranh khác gồm 3 đứa trẻ ngồi trên một chiếc thuyền, em đầu tiên nhìn về phía trước với một chiếc ống nhòm trong khi đứa cuối cùng đang cố gắng tát nước ra khỏi thuyền. Phía trên xuất hiện dòng chữ: "Tất cả đều ở trên cùng một con thuyền".

hoa si banksy anh 2

Tác phẩm mới của Banksy xuất hiện tại Lowestoft. Ảnh: Guardian.

Trên mái của một nhà chờ xe buýt là hình ảnh của một cặp đôi nhảy theo giai điệu của nhạc công accordion bên cạnh. Đây là bức tranh đen trắng, gợi lên cảm giác nhạt nhòa tại nơi từng là khu vực nghỉ dưỡng nhộn nhịp của đất nước.

Ngay từ khi chưa có xác nhận, đã có suy đoán rằng Banksy chính là tác giả của những bức tranh tường này sau khi chúng mọc lên ở các thị trấn tại Suffolk và Norfolk.

Trong những năm gần đây, Banksy bắt đầu thu hút sự chú ý lớn hơn từ công chúng, sau khi các tác phẩm của ông bắt đầu phản ánh hiện thực xã hội một cách sâu sắc hơn. Các chủ đề bao gồm người nhập cư vào Anh, phản đối Brexit, chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Giá các tác phẩm của Banksy cũng tăng lên rất nhiều trên thị trường nghệ thuật.

hoa si banksy anh 3

Một trong những tác phẩm mới của Banksy. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 3, Banksy đã quyên góp được 16,7 triệu bảng Anh - số tiền kỷ lục - để ủng hộ cho hệ thống y tế của Anh giữa đại dịch. Việc này được thực hiện thông qua việc bán đấu giá bức tranh mô tả một đứa bé chọn đồ chơi hình y tá để làm siêu anh hùng của mình, thay vì người dơi và người nhện trong hộp.

Các tác phẩm của Banksy phần lớn được chào đón bởi người dân địa phương, nhưng vì được thực hiện ở nơi công cộng nên đôi khi chúng cũng bị phá hoại.

Phần lớn sự phá hoại này được thực hiện bởi Team Robbo - nhóm bao gồm những fan hâm mộ nghệ sĩ tranh tường King Robbo. Robbo và Banksy đã có một cuộc đối đầu kéo dài hàng thập kỷ cho đến khi Robbo mất vào năm 2014.

Tranh 'nhại' Monet của Banksy được bán với giá gần 10 triệu USD

"Show me the Monet", một tác phẩm của nghệ sĩ tranh tường người Anh Banksy phỏng theo bức họa của Monet, đã được bán với giá 9,8 triệu USD trong một buổi đấu giá của Sotheby's.

Tranh thiếu nữ than khóc mất cắp của Banksy được tìm thấy ở Italy

Tác phẩm của Banksy, nghệ sĩ graffiti nổi tiếng người Anh tại nhà hát Bataclan ở Paris bị đánh cắp năm ngoái, nay được cảnh sát Italy tìm thấy ở một trang trại miền trung nước này.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm