Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ An lập đoàn kiểm tra xe khách biển Lào

Sau vụ xe khách chở người Việt nổ tại Lào, Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền đã ký quyết định thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động vận tải khách bằng ôtô.

Cụ thể, Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra hoạt động vận tải khách bằng ôtô trong nước và xe ôtô biển kiểm soát nước ngoài trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kiểm tra các tổ chức, cá nhân và phương tiện trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải khách bằng ôtô mang biển kiểm soát trong nước và hoạt động của xe ôtô mang biển kiểm soát nước ngoài trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Từ việc kiểm tra, đoàn có nhiệm vụ phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các xe ôtô vận tải khách có hành vi vi phạm (kể cả xe mang biển kiểm soát nước ngoài).

Lap doan lien nganh kiem tra xe oto cho khach anh 1
Hiện trường vụ nổ xe khách tại Lào. Ảnh: CTV.

Chú trọng kiểm tra xử lý các hành vi như xe không có hoặc không gắn phù hiệu; chạy sai hành trình; đón, trả khách sai quy định; tranh giành khách, thu tiền của khách sai quy định…

Theo quyết định, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ do Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Quế Sự làm trưởng đoàn. Thành viên đoàn là cán bộ các phòng ban của Công an tỉnh, Thanh tra Sở GTVT… . Thời gian thực hiện kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 15/6 và kéo dài trong 1 tháng.

Theo thống kê của Sở GTVT Nghệ An, hiện trên địa bàn có gần 70 phương tiện mang Biển kiểm soát nước ngoài (chủ yếu là biển Lào) đang hoạt động vận tải hành khách. Trong đó, mới chỉ có 30 phương tiện đăng ký vận tải hành khách liên vận, còn lại là hoạt động chui.

Trước đó, ngày 2/6 vụ nổ thuốc pháo trên xe khách biển Lào hoạt động tuyến Thà Khẹt – Vinh làm 8 người chết, 3 người bị thương đã lộ ra nhiều kẽ hở trong công tác quản lý xe khách mang biển số nước ngoài ở địa phương này.

Pháo phát nổ trên xe khách, 8 người Việt tử vong

Pháo trên chuyến xe khách chạy từ Lào về Nghệ An phát nổ khiến 8 người Việt tử vong. Năm người khác ngồi trên xe cũng bị thương, đã được đưa về nước điều trị.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm