Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày Valentine của cựu danh thủ Tam Lang

Chiều nay 14/2, chi hội cựu cầu thủ TP.HCM đã tổ chức sinh nhật cho cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang đồng thời tổ chức giải đấu gây quỹ mang tên ông.

Phạm Huỳnh Tam Lang được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam và châu Á. Ông nhận được sự kính trọng của đông đảo các thế hệ cầu thủ, HLV cũng như giới chuyên môn. Nhiều năm nay sức khỏe của Tam Lang không được tốt.

Giải đấu này nằm trong chương trình hoạt động bóng đá năm 2014 và nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72 của danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang. Tham dự có 3 đội bóng: Cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn, Liên quân Chi hội Cựu cầu thủ - Nghệ sĩ, Doanh nhân SG và Công ty Thiết kế - Xây dựng Khai Đạt. Mục đích tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ mang tên “Quỹ bóng đá danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang”.

Số tiền quyên góp của quỹ này sẽ được trích hỗ trợ thuốc men, bồi dưỡng hàng tháng cho danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang (đang thời gian đau yếu). Song song đó, quỹ cũng sẽ hỗ trợ một số trường hợp khó khăn bệnh tật của các cựu danh thủ bóng đá khác đã có những cống hiến nhất định cho bóng đá VN nói chung, bóng đá TP.HCM nói riêng.

Đặc biệt, quỹ cũng sẽ hỗ trợ cho một số trường hợp khác như các tài năng trẻ của bóng đá TP.HCM nhưng có cuộc sống và gia cảnh gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, cũng phối hợp cùng Chi hội Cựu cầu thủ TP.HCM để hỗ trợ cho các cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM bị khó khăn và bệnh tật.

Cựu danh thủ Tam Lang chụp ảnh cùng các đồng đội cũng như các học trò của đội bóng Cảng Sài Gòn xưa kia.

Sau các trận đấu chiều nay, ban tổ chức đã quyên được 43,5 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn những cũng đỡ đần phần nào chi phí thuốc men cho cựu danh thủ Tam Lang. Nhà báo Hồ Nguyễn, người sáng lập ra hoạt động ý nghĩa này hy vọng quỹ sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân về sau để người hâm mộ có dịp gần gũi hơn với các danh thủ vang bóng một thời.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm