Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 tổ chức sớm ở TP HCM

Sự kiện Ngày thơ Việt Nam diễn ra vào lúc 19h30, ngày 21/2 tại Hội nhà văn TP HCM. Năm nay, hoạt động ở TP HCM sớm hơn Hà Nội một ngày.

Sau tiếng trống khai mạc là tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" của các CLB thơ tham gia Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 như hát quan họ, hát xẩm thơ.
Tham dự chương trình có lãnh đạo Hội nhà văn TP HCM như: nhà văn Trần Văn Tuấn - chủ tịch Hội (thứ 2 từ phải qua), nhà thơ Phan Hoàng - Phó chủ tịch Hội (ngoài cùng bên phải), Giáo sư Trần Trọng Đăng Đàn (thứ 2 từ trái qua) và nhiều nhà thơ trẻ của thành phố.
Nhà báo - nhà thơ Phong Việt, Phương Huyền đảm nhận vai trò MC. Tác giả tập thơ Đi qua thương nhớ cho biết, đây là lần đầu anh tham dự Ngày thơ Việt Nam nên có nhiều bỡ ngỡ. 
Nhà thơ Lê Minh Quốc (áo xanh) gửi tặng đồng nghiệp bài thơ gắn với tình yêu của anh dành cho người con gái quê Tiền Giang - Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương. 
Vở kịch thơ Chúng con chỉ cười khi Tổ quốc an nhiên là nét mới và điểm nổi bật của Ngày thơ lần thứ 14 tại TP HCM. Các nhà thơ trẻ hóa thân thành những người lính dũng cảm, đang canh giữ chủ quyền biển đảo và người thân ở đất liền nhằm tái hiện sự đồng lòng, chấp nhận hi sinh vì đất nước của người Việt Nam.
Hoạt động không thể thiếu trong ngày thơ Việt Nam là sự tham gia của các CLB thơ đến từ các quận, huyện, trường đại học trong TP HCM. Tại các gian lều thơ rất nhiều tập thơ, câu đối được trưng bày. Sôi nổi nhất là chương trình đọc thơ, ngâm thơ tại lều diễn ra trước giờ khai mạc.
Những tác phẩm của các nhà thơ trẻ được trưng bày trong sự kiện Ngày thơ Việt Nam tại TP HCM. 

Bá Ngọc - Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm