Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tọa đàm về sức sống thi ca TP HCM

Trong khuôn khổ các sự kiện của Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14, tại Hội nhà văn TP HCM đã diễn ra buổi tọa đàm về sức sống thi ca TP HCM từ 2010 - 2015.

Buổi tọa đàm được tổ chức vào ngày 20/2 tại văn phòng Hội nhà văn TP HCM với sự tham gia của 40 nhà thơ, nhà phê bình văn học. 

Nhà văn Trần Văn Tuấn mở đầu buổi tọa đàm. Ảnh: Lê Phong

Trong buổi tọa đàm có 20 bản tham luận. Tuy nhiên, các diễn giả không trình bày tham luận mà chỉ phát biểu ý kiến chủ yếu của mình để mọi người cùng bàn luận. Nhà thơ Phan Hoàng, Phó chủ tịch Hội Nhà văn TP HCM trình bày sự đa dạng của thơ Sài Gòn: “Sài Gòn - TP HCM vốn là mảnh đất “hiệp chủng quốc” thu hút nhân tài khắp cả nước... Nhờ đó, thơ TP HCM vừa đa sắc, đa thanh, đa giọng điệu lại vừa hấp thu truyền thống đất này đã trở nên năng động, uyển chuyển trong đổi mới nghệ thuật thi pháp và phương cách chuyển tải đến bạn đọc tri âm, tạo nên không khí thơ giàu sức sống”.

Nhà thơ Lê Minh Quốc. Ảnh: Lê Phong

Tiếp đó, các nhà thơ, nhà lý luận phê bình như: Nguyễn Vũ Tiềm, Văn Lê, Quang Chuyền, Lê Minh Quốc, Nguyễn Thị Ánh Huỳnh, Trần Hữu Dũng, Đoàn Lê Giang… phát biểu ý kiến về thơ từ kinh nghiệm sáng tác và sự quan sát đời sống thơ ca thành phố, quá trình Việt hoá các thể thơ nước ngoài như thơ Đường, Haiku...

Khép lại buổi tọa đàm, hội nhà văn TP HCM cho biết, sau khi tổng hợp 20 bản tham luận trong một cuốn sách, sẽ tổ chức một cuộc toạ đàm tiếp theo xung quanh vấn đề Sức sống thi ca TP HCM.



N. Hằng

Bạn có thể quan tâm