Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày thi đấu thăng hoa của kurash Việt Nam tại SEA Games 31

Đội tuyển kurash Việt Nam thi đấu vượt trội so với các đối thủ, giành trọn 4 HCV, 2 HCB và một HCĐ trong 4 hạng cân.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 1

Ngay trong ngày mở màn môn kurash chiều 10/5, tuyển Việt Nam giành trọn 4 tấm HCV. Tô Thị Trang mở hàng HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 khi vượt qua võ sĩ Aclopen của Philippines ở hạng dưới 48 kg nữ.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 2

Sau khi giành tấm HCV kurash hạng dưới 48 kg nữ, Tô Thị Trang đã bật khóc. Nữ vận động viên chia sẻ ngắn gọn: "Lúc này, tôi chỉ muốn về với gia đình. Tôi sẽ dành tiền thưởng để cùng gia đình đi du lịch".

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 3

Minh Quân (áo xanh lá) giành HCV tương đối thuyết phục, nhưng chặng đường bảo vệ danh hiệu của anh không hề dễ dàng. Nam võ sĩ cũng thừa nhận mình gặp một số vấn đề trong quá trình thi đấu.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 4

"Trận đầu tôi gặp đôi chút tâm lý nên khởi đầu khá khó khăn, không đúng sức của mình. Dù tôi hạ đối thủ trực tiếp ở trận đấu đó, không đúng với tính toán ban đầu, tôi cần nhiều thời gian hơn để kết thúc trận đấu. Rồi từ từ, bản thân tôi cũng dần bắt nhịp và mọi thứ trơn tru hơn", Minh Quân cho biết.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 5

Nguyễn Phạm Hồng Mơ (áo xanh dương) thắng áp đảo đối thủ Thái Lan khi cần gần 2 phút để hạ đối thủ với đòn halah. Qua đó, Hồng Mơ giành HCV ở hạng dưới 52 kg nữ môn kurash.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 6

HLV trưởng Nguyễn Quốc Thắng ôm chầm lấy cô học trò. "Tại giải đấu lần này, các đội cũng có sự chuẩn bị tốt. Các VĐV đều quá am hiểu nhau. Chỉ cần một sơ sẩy, VĐV sẽ thua, nên họ cẩn trọng", ông Thắng chia sẻ.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 7

Trần Thương (áo xanh dương) trong pha quật ngã đối thủ Malaysia. Trần Thương sau đó lên ngôi vô địch hạng cân dưới 90 kg bộ môn kurash.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 8

"Trần Thương thể hiện xuất sắc với những trận thắng tuyệt đối và bảo vệ thành công tấm HCV", HLV trưởng Nguyễn Quốc Thắng nói sau trận đấu.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 9

Trần Thanh Hiển và Bùi Minh Quân thống trị hạng cân dưới 81 kg với một HCV và một HCB.

Viet Nam gianh huy chuong vang dau tien anh 10

Kurash Việt Nam vẫn còn 6 nội dung trong 2 ngày tiếp theo để chờ thêm những tấm HCV. Tại SEA Games 2019, các vận động viên Việt Nam giành 7 trong 10 HCV môn kurash.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm