Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngày thi đấu kỳ lạ của bóng đá châu Âu

Ngày 6/10 chứng kiến hiện tượng các cầu thủ thi nhau sút hỏng penalty ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

De Gea cản tới hai quả penalty, nhưng anh chưa phải người cứu thua hay nhất từ chấm 11 m trong ngày thi đấu 6/10.

Thật khó tin khi có tới 11 quả phạt đền đã "bay" khỏi khung thành trong top 10 giải đấu hàng đầu châu Âu. Đặc biệt, trận đấu giữa AC Milan và Fiorentina chứng kiến màn so tài kịch tính chưa từng có khi cả 3 quả penalty đều không được tận dụng thành công.

Christian Pulisic được giao trách nhiệm đá phạt đền ở AC Milan, nhưng cầu thủ này không sút quả nào. Thay vào đó, hai người giành đá penalty với Pulisic là Tammy Abraham và Theo Hernandez đều sút hỏng, khi bị De Gea cản phá.

Đội thắng trận Fiorentina cũng có một lần đá hỏng penalty, Moise Kean thất bại khi được trao cơ hội đầu trận. Ở trận Girona thắng Bilbao 2-1 tại vòng 9 La Liga, đội bóng xứ Basque sút hỏng tới 3 quả penalty. Ander Herrera, Alejandro Berenguer Remiro và Inaki Williams của Bilbao đều thất bại từ khoảng cách 11 m.

Cay đắng hơn cho đội bóng xứ Basque khi đến cuối trận, Girona được hưởng penalty và đội chủ nhà thắng chung cuộc nhờ thực hiện thành công lần đá 11 m duy nhất của họ.

La Liga anh 1

Paulo Gazzaniga 3 lần cản penalty trong trận Girona thắng Bilbao 2-1.

Ở Serie A, trận Lazio và Empoli cũng chứng kiến một quả penalty bị sút hỏng. Tại giải VĐQG Hà Lan, hai màn so tài giữa Ajax và Groningen, Fortuna Sittard và AZ Alkmaar cũng chứng kiến một quả penalty không được chuyển hóa thành bàn mỗi trận.

Trận đấu giữa Farense và Estoril ở giải VĐQG Bồ Đào Nha chứng kiến một quả penalty bị sút hỏng. Tại giải VĐQG Hy Lạp, màn so tài giữa Levadiakos và PAOK cũng chứng kiến một quả penalty không thể thành bàn.

Penalty thường là một trong những cơ hội ghi bàn dễ nhất trong bóng đá, thế nên việc hàng loạt các cầu thủ thi nhau sút hỏng chỉ ở một ngày thi đấu là điều rất hiếm. Việc có tới 3 quả penalty bị sút hỏng trong cùng một trận đấu đỉnh cao, như hai màn so tài giữa AC Milan và Fiorentina, Girona và Bilbao là điều rất hiếm.

Tottenham lập kỷ lục buồn với trận thua sốc

Tottenham phá vỡ kỷ lục không mong muốn của Premier League với màn sụp đổ gây sốc tại Brighton rạng sáng 7/10.

Real Madrid quá 'đen'

7 trường hợp chấn thương dây chằng trong 14 tháng khiến Real Madrid rơi vào tình trạng báo động đỏ.

Rodrigo De Paul gây phẫn nộ

Sai lầm của Rodrigo De Paul khiến Atletico Madrid đánh rơi chiến thắng trước Real Sociedad tại Anoeta.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm