Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội tác quyền Việt - Nhật lần đầu tổ chức tại VN

Vừa qua, Văn phòng Hội xuất bản Việt Nam và Hiệp hội xuất bản Nhật Bản phối hợp tổ chức Ngày hội tác quyền Việt - Nhật lần thứ nhất.

Diễn ra trong 3 ngày (26-28/5), Ngày hội tác quyền Việt - Nhật hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội hợp tác xuất bản và phát hành giữa các đơn vị xuất bản của hai nước. Đây không chỉ là cơ hội để hai bên tiếp xúc, tìm hiểu văn hóa và khả năng của nhau mà còn là cơ hội để trao đổi bản quyền, giúp mở rộng đề tài và nội dung sách, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giải trí ngày càng cao của độc giả. 

Sang thăm Việt Nam lần này, phía Nhật có sự tham gia của 16 đơn vị xuất bản do ông Yamamoto, Chủ tịch Hiệp hội xuất bản Nhật Bản dẫn đầu. Về phía Việt Nam có sự tham gia của Văn phòng đại diện phía Nam của Hội Xuất bản Việt Nam cùng 19 đơn vị NXB, công ty sách trong nước.

Ngay hoi tac quyen Viet - Nhat anh 1
Ông Lê Hoàng, phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, trưởng Đại diện Văn phòng phía Nam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: BTC 

Phát biểu trong lễ khai mạc ngày hội bản quyền Việt - Nhật, ông Lê Hoàng cho biết: "Đây là lần đầu tiên ngày hội bản quyền được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của các nhà xuất bản đến từ Nhật Bản -  đất nước có ngành xuất bản phát triển bậc nhất thế giới. Đó còn là dịp để phía Việt Nam giúp các đại diện giới xuất bản Nhật Bản giao lưu, tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đang ngày càng tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản”.

Ngay hoi tac quyen Viet - Nhat anh 2
Đây là cơ hội tiếp xúc giá trị cho các đơn vị xuất bản hai nước. Ảnh: BTC

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, hai bên đã thực hiện việc tìm hiểu mua bán bản quyền, tọa đàm về hoạt động xuất bản và bản quyền của hai nước. Ngoài ra, đoàn các NXB Nhật còn tới tham quan, tìm hiểu  hoạt động của một số đơn vị trong ngành xuất bản Việt Nam như NXB Trẻ, Nhã Nam và đường sách TP HCM.

Việc mua bán bản quyền sách giữa các nhà xuất bản hai nước có lẽ được nhiều người trông đợi nhất. Kết quả là những bản kí kết giữa Nhã Nam đàm phán với NXB Sogakokan hay Công ty sách Thái Hà và NXB Văn nghệ TP HCM cũng thành công trong việc kí kết với các đối tác Nhật Bản.



N. Hằng

Bạn có thể quan tâm