Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ngay cả kẻ dốt nát cũng có thể cười nhạo Van Gaal’

Cựu tiền đạo người Hà Lan, Pierre van Hooijdonk không ngần ngại cười nhạo Louis van Gaal sau những gì mà chiến lược gia đồng hương đang làm ở sân Old Trafford.

HLV Louis van Gaal đang phải chịu sức ép không nhỏ từ thành tích kém thuyết phục gần đây của Man Utd. Sau trận hòa đáng thất vọng 1-1 với West Ham cuối tuần qua, nhà cầm quân 63 tuổi càng trở thành đề tài của những lời chế giễu. Nhiều ý kiến cho rằng, Van Gaal đang dần tầm thường hóa Quỷ đỏ bằng phong cách chơi bóng dài đi ngược lại với truyền thống CLB.

Không lâu sau khi HLV Sam Allardyce của West Ham lên tiếng chê bai Man Utd chỉ biết chơi bóng dài, HLV Van Gaal đã đưa ra tài liệu bác bỏ và bảo vệ quan điểm chiến thuật của ông ở buổi họp báo trước thềm cuộc tiếp đón Burnley. Tuy nhiên, ngay cả điều đó cũng chẳng thể giúp chiến lược gia đang dẫn dắt Quỷ đỏ tránh khỏi những lời cười nhạo.

Van Gaal bất ngờ đưa ra tài liệu bảo vệ chiến thuật mà ông đang áp dụng cho Man Utd. Ảnh: Daily Mail

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Voetbal International mới đây, cựu tuyển thủ Hà Lan, Pierre van Hooijdonk mỉa mai: “Louis trông có vẻ là người thích hợp để thay thế David Moyes nhưng cho đến lúc này, ông ta chỉ mang lại sự thất vọng. Chưa cần nói đến kết quả, phong cách mà Man Utd đang chơi thực sự khủng khiếp. Tôi không thể nhìn ra dấu ấn tích cực nào từ Van Gaal”.

“Tất cả bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng mùa hè. Có vẻ như Man Utd chỉ cố gắng mua thật nhiều ngôi sao. Kết quả là đội bóng chỉ bao gồm những cầu thủ hàng đầu nhưng lại không phải một khối thống nhất. Ngay cả những kẻ dốt nát cũng có thể cười nhạo Van Gaal. Ông ta chẳng có bất kỳ ý tưởng nào để cải thiện đội bóng. Những HLV như Allardyce mới thực sự là một HLV tốt”, cựu ngôi sao 45 tuổi kết luận.

Đồng quan điểm với Van Hooijdonk, cựu danh thủ của sân Old Trafford, Paul Scholes cũng tỏ ra không hài lòng với cách phản ứng của Van Gaal. Trả lời phỏng vấn trên show truyền hình Fletch & Sav, Scholes bày tỏ quan điểm, “Tại sao ông ấy phải đáp trả HLV của West Ham? Đó là điều khác biệt nếu bạn so sánh với những nhà cầm quân đang dẫn dắt Chelsea hay Man City. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy những điều này thật ngớ ngẩn”.

Sau 24 vòng đấu, Van Gaal vẫn chưa khá hơn David Moyes

Bỏ ra cả núi tiền chiêu mộ những ngôi sao hồi đầu mùa nhưng sau 24 vòng đấu, Man Utd dưới thời Louis van Gaal cũng chẳng khá khẩm hơn là bao so với người tiền nhiệm David Moyes.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm