Chiều 17/3, tại cuộc họp báo Thành ủy Hà Nội, ông Hà Quang Thái, Phó Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, ngày 14/3, BigC The Garden tổ chức giao lưu với diễn viên Hàn Quốc. Khoảng 4.000 người tham dự sự kiện, lớn hơn gấp 5 lần lượng người đến siêu thị trong những ngày bình thường.
Khi sự kiện kết thúc, hàng nghìn người nổ máy xe trong tầng hầm để ra về. Do bãi xe chỉ có 2 cửa soát vé, nên xảy ra ùn tắc. Khí thải của hàng nghìn xe máy bị hút lên thang cuốn của siêu thị BigC, gây ra ngạt khí. Vì vậy, hàng loạt nhân viên và hành khách tại siêu thị BigC bị choáng và ngất xỉu.
Từ 19 đến 21h cùng ngày, khoa Cấp cứu Bệnh viện 198 - Bộ Công an đã tiếp nhận 20 nhân viên siêu thị đến cấp cứu. Tới 2h ngày 15/3, toàn bộ bệnh nhân xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Sau khi sự việc xảy ra, công an quận Nam Từ Liêm đã báo cáo UBND quận, thành lập tổ điều tra việc đảm bảo an toàn môi trường tại tòa nhà The Garden. Khi có kết quả quan trắc, tổ điều tra sẽ đề xuất hình thức xử phạt theo mức độ vi phạm.
Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc BigC Thăng Long cho biết, toàn bộ chi phí điều trị bệnh nhân ngạt khí do công ty chi trả. Ảnh: C.K. |
Trong khi đó, ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc BigC Thăng Long khẳng định, ban lãnh đạo siêu thị đã làm hết trách nhiệm trong vụ việc.
Ông Dũng cho biết, khi xảy ra sự cố, ban giám đốc lập tức đưa người bị nạn đi cấp cứu, phát khẩu trang cho khách và phát loa thông báo. Những nhân viên bị ngộ độc khí đều được công ty thanh toán viện phí.
Trả lời câu hỏi vì sao lãnh đạo BigC The Garden không gọi xe cấp cứu để đưa nạn nhân vào bệnh viện? Phó tổng giám đốc Siêu thị BigC Thăng Long cho rằng việc di chuyển bằng taxi tới Bệnh viện 198 thuận lợi hơn, vì khoảng cách gần.
Về sự kiện giao lưu với diễn viên Hàn Quốc tại tòa nhà, ông Dũng và Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trọng Lượng đều không nắm được thông tin. Ông Dũng cho rằng việc quản lý bãi gửi xe thuộc về trách nhiệm của ban quản lý tòa nhà.
Trước thông tin mặt bằng siêu thị BigC The Garden vốn chỉ là bãi đỗ xe được chuyển đổi thành siêu thị, ông Dũng giải thích khi tiến hành thuê mặt bằng, công ty đã được đơn vị chủ quản cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ để kinh doanh siêu thị.
Tối 14/3, Khoa cấp cứu, Bệnh viện 198 - Bộ Công an tiếp nhận 20 nhân viên, khách hàng siêu thị BigC The Garden có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau bụng. Ảnh: Hoàng Anh. |
Liên quan đến sự cố hàng loạt người ngất xỉu này, ông Tạ Văn Thành - Trưởng phòng truyền thông (công ty CP quản lý Bất động sản Bình Minh Thăng Long) cho biết, tòa nhà The Garden hoạt động 6 năm nay. Nơi này từng tổ chức nhiều sự kiện lớn với số lượng khán giả lớn hơn nhiều, nhưng chưa từng xảy ra sự cố tương tự.