Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngập lụt ở Thái Lan vì vỡ đập

Tường bao hồ chứa đập nước ở huyện Pak Thong Chai, Thái Lan, bị vỡ, gây ngập lụt ít nhất hai ngôi làng ở hạ lưu. Các khu vực khác gần đó cũng đã kích hoạt báo động lũ lụt.

Theo ông Somkiat Prachamwongsa, Tổng thư ký Văn phòng Tài nguyên Nước Quốc gia, hồ chứa Hin Ta Ngo đã vỡ khoảng 17h chiều 17/10 do mưa lớn trong nhiều tháng qua gây tràn. Hồ này chứa khoảng 1,2 triệu m3 nước.

Nước trào ra từ một đoạn hồ chứa dài 10 m bị vỡ và chảy vào Khlong Lam Phra Phloeng, khiến mực nước trong kênh này dâng nhanh chóng, theo Bangkok Post.

lu lut Thai Lan anh 1

Nước chảy ra từ hồ chứa Hin Ta Ngo ở tỉnh Nakhon Ratchasima. Ảnh: Bangkok Post.

Ông Somkiat cho biết con kênh nhanh chóng bị tràn và nước đã làm ngập hơn 60 ngôi nhà ở hai làng Ban Lam Pakhon Nuea Moo 5 và Ban Lam Pakhon Moo 3.

Trận lụt sau đó lan đến một số khu vực thuộc huyện Pak Thong Chai, khiến cư dân ở đây phải sơ tán ngay lập tức.

Ông Somkiat cho biết hoạt động cứu trợ lũ lụt đã được tiến hành từ tối 17/10 và tiếp tục trong suốt ngày 18/10. Thuyền đáy bằng được điều động để sơ tán dân làng mắc kẹt.

Tỉnh trưởng Wichian Chantharanothai hôm 18/10 cho biết đã yêu cầu Bộ Tư lệnh Phát triển Lực lượng Vũ trang hỗ trợ dựng rào chắn bằng bao cát để bịt đoạn hồ Hin Ta Ngo bị vỡ.

Hoạt động này nhằm giảm lưu lượng nước chảy xuống hạ lưu đến các khu vực thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, theo Bangkok Post.

Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai Thái Lan hôm 18/10 cho biết hiện có 25.273 người tại 849 ngôi làng ở 25 tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Thái Lan cũng ghi nhận một trường hợp thiệt mạng và ba người khác bị thương vì mưa lũ. Hiện tại, 11/25 tỉnh của Thái Lan vẫn còn hứng chịu lũ lụt.

Khu phố ngập lụt sau trận mưa ở Ấn Độ Vụ việc xảy ra ở Mumbai, Ấn Độ vào sáng 23/9. Video cho thấy toàn bộ con đường, xe cộ ngập trong lũ lụt do mưa lớn.

Cảnh báo lũ lụt liên tiếp ở châu Á vì biến đổi khí hậu

Hàng triệu người châu Á sẽ đối mặt với các trận lũ lớn trong những năm tới do biến đổi khí hậu, kéo theo thiệt hại kinh tế đáng kể.

Khẩn cấp cứu trợ hàng trăm người gốc Việt bị lũ lụt tại Campuchia

Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk đã chuyển 150 phần đồ cứu trợ đến tay 100 hộ người gốc Việt và 50 hộ người Campuchia đang chịu hậu quả của lũ lụt.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm