Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành nào ở Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng cao nhất?

Sản xuất điện thoại thông minh và dệt may là hai ngành đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự các vị trí lớn nhất, theo báo cáo của Navigos Search.

Các công ty đang có nhu cầu lớn trong việc tuyển dụng nhân sự trình độ cao tại Việt Nam. Đáng chú ý, trong bản báo cáo này của Navigos Search, hai ngành cần tuyển nhân sự nhiều nhất là sản xuất điện thoại thông minh và dệt may.

Việc tuyển dụng của một số hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu có nhà máy tại Việt Nam tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, nghề kỹ sư ngành điện tử chiếm tới 14% tổng nhu cầu. Theo lời một chuyên gia trong lĩnh vực này, con số 14% là “vô cùng lớn”.

Các hãng sản xuất smartphone đang có quyết tâm nội địa hóa nguyên vật liệu sản xuất lẫn nguồn nhân lực tại Việt Nam. Đồng thời, mục tiêu của các hãng là dần thay thế các chuyên gia nước ngoài bằng nhân lực nội địa.

Đứng thứ hai về nhu cầu tuyển dụng là ngành dệt may, chiếm 13%. Từ cuối năm 2014, một số dự án lớn trong ngành này đã bắt đầu được triển khai. Trong quý I, tuyển dụng các nhân sự trung và cao cấp đã diễn ra mạnh mẽ.

Ngành sản xuất chiếm 12%, đứng thứ 3 tổng nhu cầu tuyển dụng. Tiếp theo là ngành hàng tiêu dùng và công nghệ thông tin, cùng đứng thứ 4, chiếm 7%. Đứng cuối cùng là ngành tài chính – ngân hàng, chiếm 5%. 

 Lương CEO cao nhất: Hà Nội 118 triệu, TP HCM 195 triệu đồng

Cũng trong quý I, các vị trí quản lý trong lĩnh vực sản xuất và thương mại điện tử được trả lương cao nhất.

Trong đó, một giám đốc điều hành tại Hà Nội được trả 118 triệu một tháng. 2 nhân sự cùng vị trí tại TP HCM nhận mức lương lần lượt là 147 triệu đồng mỗi tháng và 169 triệu đồng.

Mức lương cao nhất trong quý thuộc về vị trí CEO tại TP HCM với 195 triệu.

Thương hiệu nào hấp dẫn nhất Việt Nam?

Unilever và Vinamilk một lần nữa khẳng định vị thế trong việc thu hút nhân tài khi dẫn đầu danh sách "100 công ty lý tưởng nhất Việt Nam", do Universum công bố.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm