Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu khách quốc tế năm 2024

Con số này tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19.

Ngành du lịch kỳ vọng năm 2024 sẽ phục hồi về mức trước dịch Covid-19. Ảnh: Yến Vi Vu.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 12/2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,4 triệu lượt người, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 93,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung cả năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,6 triệu lượt người, gấp 3,4 lần năm 2022 và vượt xa mục tiêu 8 triệu khách đặt ra ban đầu, đạt mục tiêu điều chỉnh (12,5-13 triệu lượt khách).

Dẫn đầu thị trường khách đến Việt Nam vẫn là Hàn Quốc với xấp xỉ 3,6 triệu lượt người (chiếm 28% tổng lượng khách); tiếp theo là Trung Quốc với trên 1,74 triệu lượt người. Tổng 2 thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đã chiếm 42% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Cũng trong năm vừa qua, lượng khách nội địa đạt 108 triệu lượt người, vượt 6% so với kế hoạch năm.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 673.500 tỷ đồng, tăng 14,7% so với năm trước và chiếm 10,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 37.800 tỷ đồng và tăng 52,5% so với năm trước.

Bước sang năm 2024, theo Cục Du lịch Quốc gia, ngành du lịch toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình thế giới tiếp tục diễn biến khó lường, tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát tăng, xung đột ở các khu vực chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Với những phân tích, dự báo này, năm 2024 ngành du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng yêu cầu Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các chương trình, đề án trọng tâm của ngành, xây dựng chương trình hành động du lịch xanh, triển khai chương trình hành động của Bộ VHTT&DL, khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Ngành cũng xây dựng các chiến dịch marketing du lịch theo chủ đề, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch quốc gia, triển khai các nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước.

Độc giả ZNews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm