Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) luôn ưu tiên cung cấp những sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ngân hàng thu hút người dùng nhờ tư duy nắm bắt sâu sắc thị hiếu và thói quen của khách hàng.
Chuyển đổi số mạnh mẽ, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng
2020-2021 là giai đoạn nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng phải đối phó với những tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong bối cảnh khó khăn, NCB đã đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, điều này mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới, tác động tích cực lên hành vi tiêu dùng.
Bên cạnh đó, sự cầu thị lắng nghe khách hàng và đồng cảm với cộng đồng được thể hiện qua các điều chỉnh về giá sản phẩm, dịch vụ và những chính sách hỗ trợ đồng hành qua giai đoạn khó khăn.
Ca sĩ Trọng Hiếu đánh giá cao dịch vụ của ngân hàng số NCB. |
Trong giai đoạn này, các khách hàng chủ yếu sử dụng dịch vụ qua ứng dụng ngân hàng số thông minh. NCB đã dành nhiều ưu đãi phí dịch vụ trực tuyến, đồng thời liên tục cập nhật công nghệ mới để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trên ứng dụng ngân hàng số iziMobile.
Đơn cử, NCB miễn phí trọn đời chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền nhanh 24/7; miễn phí thanh toán các loại hóa đơn như điện nước, cước viễn thông, truyền hình, học phí, bảo hiểm… qua NCB iziMobile. Khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến (online) được cộng thêm 0,2% lãi suất so với gửi tiết kiệm tại quầy; giảm 1,5% lãi suất cho vay; cơ cấu lại các khoản nợ và miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19…
Bước sang năm 2022, quá trình chuyển đổi số của NCB đạt được nhiều thành tựu. Khách hàng có thể giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi, dễ dàng, bảo mật, không rào cản hay khoảng cách trên môi trường số. Lượng giao dịch trực tuyến chiếm trên 80% tổng số lượng giao dịch của toàn ngân hàng.
Nhiều nghiệp vụ được NCB số hóa ở mức độ cao như gửi tiết kiệm, mở và sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, thanh toán hóa đơn, mua sắm online... Từ đó, ngân hàng góp phần hiện thực hóa mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.
Là khách hàng thân thiết của NCB, ca sĩ Trọng Hiếu chia sẻ: “NCB iziMobile gây ấn tượng cho tôi khi mang đến trải nghiệm ngân hàng số tuyệt vời và dễ dàng, đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu giao dịch tài chính. Ngân hàng số tạo cho tôi cảm giác hài lòng, thoải mái khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ”.
Khách hàng là trọng tâm
Lấy triết lý “Khách hàng là trọng tâm” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, những năm qua, NCB không ngừng nghiên cứu, đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ vào dịch vụ, nhằm mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích và trải nghiệm khác biệt.
Đại diện NCB cho biết từ năm 2021, NCB đã dành nhiều nguồn lực để thực hiện chuyển đổi toàn diện với nhiều chiến lược phù hợp, phát huy hệ sinh thái khách hàng tiềm năng. Việc ra mắt ngân hàng số NCB iziMobile thay thế cho phiên bản Mobile banking trước đây cho thấy mục tiêu thiết kế lại toàn bộ trải nghiệm khách hàng với tầm nhìn trở thành một ngân hàng số tiện ích.
Năm 2022-2025, NCB tiếp tục đẩy mạnh công nghệ số, hiện đại hóa ngân hàng bên cạnh quản trị rủi ro và bám sát các tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó, ngân hàng cung cấp trải nghiệm mượt mà cho khách hàng, kinh doanh sáng tạo, hiệu quả, tối ưu hóa chi phí và sự hài lòng.
Công nghệ thẻ chip NCB contactless kết hợp với giải pháp tokenization. |
NCB là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản thông qua định danh eKYC. Các giải pháp thanh toán hiện đại đã được ngân hàng triển khai có thể kể đến là công nghệ thẻ chip không tiếp xúc (contactless), thanh toán qua mã QR, rút tiền bằng mã (cash by code), phát hành thẻ online… Đồng thời, ngân hàng triển khai giải pháp xác thực khách hàng qua sinh trắc học, bảo mật đa lớp, mã hóa thông tin thẻ (tokenization)...
Với những giải pháp này, khách hàng không cần trực tiếp đến ngân hàng mà vẫn có thể được định danh và đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ của NCB. Không cần tiền mặt, khách hàng vẫn có thể thực hiện các giao dịch thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Thậm chí, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay các thiết bị điện tử khác, khách hàng có thể thanh toán cho hầu hết giao dịch chi tiêu mua sắm hàng ngày, đặc biệt là gửi tiền tiết kiệm online với mức lãi suất lên tới 9,15%/năm.
Những bước tiến mới trong công cuộc chuyển đổi số của NCB giúp khách hàng thay đổi thói quen, chuyển đổi từ giao dịch trực tiếp sang trực tuyến, tiết kiệm thời gian, công sức. NCB không chỉ hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sử dụng công nghệ, mà còn chú trọng nhóm khách hàng ở khu vực xa các thành phố lớn, khó tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện, thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Với giá trị thương hiệu cùng chiến lược chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững, NCB đã vào top 10 Thương hiệu mạnh - ngành ngân hàng 2022" do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) trao tặng.