Chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022” với chủ đề “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh” ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp uy tín, có nhiều thành tích ấn tượng trong khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau tác động từ đại dịch Covid-19. Các thương hiệu thể hiện rõ tầm nhìn, sứ mệnh cũng như kế hoạch hành động trong việc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững, nhân văn.
Giá trị thương hiệu của NCB không ngừng tăng lên qua từng năm. Kể từ khi đại dịch diễn ra, NCB vừa phát triển bền vững vượt qua đại dịch Covid-19, vừa chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Ngân hàng thực hiện điều này bằng cách giảm lãi suất, miễn/giảm phí dịch vụ góp phần hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, NCB cũng đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cấp trải nghiệm khách hàng trên không gian số.
Đại diện NCB nhận giải “Top 10 thương hiệu mạnh ngành ngân hàng 2022”. |
NCB cũng là tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng. Từ năm 2020 đến nay, NCB luôn định hướng phát triển khách hàng vào các lĩnh vực ưu tiên như cho vay như xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao…
Ngoài ra, NCB cũng đã đăng ký kế hoạch hỗ trợ lãi suất gần 300 tỷ đồng đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong 2 năm 2022-2023 theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP.
Bên cạnh đó, NCB liên tục thúc đẩy các sáng kiến số hóa nhằm mang đến cho khách hàng giải pháp đơn giản và trực quan. Ngân hàng nâng cấp ứng dụng di động NCB iziMobile, đặc biệt là tính năng định danh khách hàng điện tử (e-KYC), từ đó hút thêm hàng trăm nghìn khách hàng mỗi năm.
Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đều có thể trải nghiệm hệ sinh thái khép kín trong giao dịch tài chính, từ bước mở tài khoản tới đăng ký, phát hành, quản lý sản phẩm, dịch vụ...
Đại diện NCB cho biết: “Trong năm 2022, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh nguồn vốn cho các chương trình tín dụng xanh, tín dụng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Từ đó, NCB gia tăng hiệu quả kinh doanh một cách bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng và nền kinh tế”.
Trong hành trình 27 năm phát triển, NCB đã ghi dấu trên thị trường tài chính với những bước tiến về công nghệ. Không chỉ dừng lại ở đó, ngân hàng tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt, mang đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.