Theo We Are Social, số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam tính đến tháng 1 năm nay là 70 triệu. Với lượng tài khoản lớn, mạng xã hội dần trở thành kênh chủ lực trong chiến lược truyền thông của nhiều ngân hàng Việt Nam.
Trong đó, các ngân hàng không chỉ đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, mà còn sử dụng nền tảng này như cách tương tác thường xuyên với khách hàng, bên cạnh những hình thức tương tác trực tiếp và truyền thống khác.
Từ khi ra mắt vào cuối tháng 5/2022, MyVIB 2.0 (ứng dụng của Ngân hàng Quốc tế VIB) dẫn đầu lượng thảo luận về ngân hàng số trên mạng xã hội trong nhiều tháng liền. Vị trí dẫn đầu của MyVIB 2.0 đến từ hoạt động truyền thông sôi nổi trên đa dạng kênh với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình ảnh.
Ngân hàng tập trung quảng bá các thông tin thiết thực với người dùng như tiện ích mới của sản phẩm, những chương trình ưu đãi, mini game vui nhộn với quà tặng hấp dẫn… Đơn cử, với hai chương trình hoàn tiền khi thanh toán điện/nước/ADSL và ưu đãi phí thường niên cho người mở thẻ tín dụng trên MyVIB 2.0, ngân hàng thu hút gần 79.500 lượt tương tác - bao gồm trên 44.000 lượt bình luận hiển thị, 25.420 lượt thích và gần 10.000 lượt chia sẻ hiển thị trong tháng 5. Trong đó, hầu hết bình luận hưởng ứng với chương trình.
Ngoài ra, các thông tin tài trợ chương trình cho giới trẻ cũng được người dùng quan tâm và thu hút thảo luận nhiều như Vietnam Young Lion 2022-2023.
Không chỉ thu hút sự quan tâm của người dùng, ngân hàng số MyVIB 2.0 còn “được lòng” cư dân mạng. Báo cáo của BuzzMetrics qua các tháng cũng cho thấy chỉ số cảm xúc của người dùng đối với MyVIB 2.0 tăng đáng kể và đạt điểm số tuyệt đối là 1 (điểm càng gần 1 thì thị trường yêu thích thương hiệu, điểm càng gần -1 thì thị trường càng không thích thương hiệu và điểm bằng 0 biểu thị thái độ trung lập của thị trường). Lượng thảo luận tích cực xấp xỉ hoặc hơn 80%, tiếp tục chiếm áp đảo tiêu cực; bình luận trung tính chiếm 20%; bình luận tiêu cực chỉ khoảng 0,1%.
VIB cũng chịu khó lắng nghe phản hồi, tương tác của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Các vấn đề khách hàng gặp phải trong quá trình dùng ứng dụng MyVIB 2.0 được ngân hàng tiếp nhận, giải quyết và phản hồi nhanh chóng.
Năm 2022, VIB để lại dấu ấn và trở thành thương hiệu đứng đầu ngành ngân hàng về mức độ hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội theo “Bảng xếp hạng Thương hiệu nổi bật nhất trên mạng xã hội 2022” được công bố bởi nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media.
Những hoạt động truyền thông ấn tượng giúp VIB sở hữu những chỉ số ấn tượng trong bảng xếp hạng như: Dẫn đầu ở chỉ số Brand Mention Score và đứng thứ 2 ở cả 3 chỉ số còn lại (Buzz Score, Sentiment Score, Audience Scale Score).
MyVIB mang đến sự hài lòng khi lắng nghe phản hồi từ người dùng. |
Mới đây, ngân hàng số MyVIB 2.0 cán mốc 1,5 triệu người dùng sau một năm ra mắt. Điểm nổi bật của ứng dụng gây ấn tượng đối với người dùng là giao diện đơn giản, trực quan, nhiều tính năng thời thượng như giao dịch bằng giọng nói, tính năng thực tế tăng cường, kết nối bạn bè… Ứng dụng cũng liên tục cập nhật các tính năng, tiện ích mới giúp người dùng giao dịch dễ dàng, nhanh chóng.
MyVIB còn hấp dẫn và thu hút người dùng khi liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, mang lại lợi ích thiết thực. Các chương trình nổi bật được triển khai trong thời gian gần đây như tặng tour du lịch mùa hè trong và ngoài nước, giảm 30% hóa đơn tiền điện/nước/ADSL vào mùa cao điểm nắng nóng hay tặng điểm thưởng khi giới thiệu bạn bè dùng ứng dụng…
Với những nỗ lực cải tiến không ngừng cùng các chiến dịch truyền thông hiệu quả, VIB ghi nhận tổng lượng giao dịch qua MyVIB 2.0 trong 6 tháng đầu năm nay vượt tổng lượng giao dịch qua kênh số của ngân hàng trong cả năm 2022. Hiện 90% tổng lượng giao dịch khách hàng cá nhân của VIB được thực hiện qua ứng dụng này.
Độc giả tải MyVIB 2.0 để hưởng nhiều ưu đãi khi thanh toán hóa đơn dịch vụ.