Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba bước mua ngoại tệ với hạn mức đến 70.000 USD

Việc mua và chuyển ngoại tệ để khám chữa bệnh hay trợ cấp cho thân nhân ở nước ngoài nay trở nên dễ dàng, thuận tiện nhờ dịch vụ ngoại hối vượt trội từ VIB.

Nhu cầu mua và chuyển ngoại tệ ra nước ngoài để khám chữa bệnh hay trợ cấp cho thân nhân ngày càng tăng. Gia đình chị Thanh Thảo (Hà Nội) có người thân được chỉ định sang Singapore điều trị bệnh trong thời gian dài nên số tiền thăm khám, chữa trị khá lớn, chưa kể chi phí ăn ở và sinh hoạt.

Ban đầu, gia đình chị khá lo lắng vì biết khi xuất nhập cảnh qua cửa khẩu chỉ được phép mang theo lượng ngoại tệ tiền mặt - gồm tiền giấy, tiền kim loại, séc du lịch - ở mức 5.000 USD/người.

Được bạn bè giới thiệu, chị đến VIB để mua ngoại tệ dành cho việc khám chữa bệnh ở nước ngoài. Sau khi cung cấp các giấy tờ cần thiết, chi phí điều trị theo thông báo của bệnh viện, gia đình chị được VIB chuyển khoản trực tiếp đến nơi tiếp nhận. Đồng thời, sinh hoạt phí trong thời gian ở Singapore cũng được ngân hàng bán theo nhu cầu thực tế. Điều này tạo sự thuận tiện, giúp gia đình yên tâm khám chữa bệnh dài ngày ở nước ngoài.

VIB,  mua ngoai te anh 1

Tại VIB, khách hàng có thể mua 16 đồng ngoại tệ của 50 quốc gia trên thế giới, với hạn mức tối đa đến 70.000 USD cùng thủ tục tối giản.

Hay anh Lâm (Hà Nội) cũng tìm đến VIB để chuyển tiền hỗ trợ em trai ở Pháp. Anh khá bất ngờ khi số euro chuyển cho em trai có thể cao bằng thu nhập bình quân đầu người của Pháp hiện nay.

“Số tiền này giúp em trai tôi có thể ổn định cuộc sống trong giai đoạn đầu lập nghiệp ở nước ngoài”, anh Lâm chia sẻ.

Tại VIB, bên cạnh mua và chuyển ngoại tệ ra nước ngoài để khám chữa bệnh, trợ cấp người thân, khách hàng có thể đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu định cư, du lịch, du học... Khách hàng cá nhân có thể được cấp ngoại tệ tối đa bằng thu nhập bình quân đầu người (GDP) tại các nước sở tại, đến 70.000 USD, 89.000 AUD, 37.000 GBP, 5 triệu JPY, 39.000 euro… tùy điểm đến và nhu cầu chi tiêu.

VIB,  mua ngoai te anh 2

Việc mua và sử dụng ngoại tệ tại VIB tiện lợi, hạn mức cao và thủ tục đơn giản.

Tại VIB, việc mua và sử dụng ngoại tệ tiện lợi, hạn mức cao cùng thủ tục đơn giản với 3 bước:

Bước 1: Khách hàng xác định nhu cầu sử dụng ngoại tệ cụ thể và chuẩn bị chứng từ cần thiết theo hướng dẫn của VIB tại đây.

Bước 2: Khách hàng đến bất kỳ chi nhánh của VIB trên toàn quốc và cung cấp chứng từ.

Bước 3: Hoàn thành giao dịch, khách hàng nhận ngoại tệ bằng tiền mặt hoặc chuyển đến tài khoản thụ hưởng theo yêu cầu người gửi.

Với mục đích khám chữa bệnh, VIB cung cấp ngoại tệ dưới hình thức một phần tiền mặt, phần còn lại được chuyển khoản trực tiếp đến cơ sở tiếp nhận hồ sơ điều trị của khách hàng ở nước ngoài. Riêng nhóm khách hàng đi định cư hoặc trợ cấp thân nhân, ngân hàng chuyển tiền trực tiếp đến số tài khoản thụ hưởng ở quốc gia điểm đến.

Cùng hạn mức cao, VIB thiết kế bộ chứng từ tinh giản, giúp người dùng tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, quy trình xử lý tại quầy và đảm bảo tuân thủ quy định Thông tư 20 của Ngân hàng Nhà nước.

Cam kết chất lượng tối ưu, ngân hàng liên tục nâng cấp tính năng sản phẩm, dịch vụ với tiện ích vượt trội, mang lại trải nghiệm giao dịch tài chính hiện đại, thuận tiện cho hơn 4 triệu khách hàng tại gần 180 đơn vị kinh doanh trên toàn quốc.

Chi An

Bạn có thể quan tâm