Là ngân hàng số hướng đến nhóm khách hàng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z (Gen MZ) - phân khúc chiếm 47% người dùng tại Việt Nam, Cake chọn câu chuyện “cách mạng trải nghiệm” trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng để xây dựng chiến dịch “Phất lên cùng Cake”.
Chiến dịch “Phất lên cùng Cake”
Gen MZ - đặc biệt là Gen Z - những người dùng được mệnh danh “thế hệ app” với cuộc sống gắn liền smartphone và các ứng dụng di động. Vuốt, chạm và giao dịch tốc độ là nhu cầu lớn nhất của nhóm khách hàng này. Họ mong muốn các dịch vụ được thực hiện lập tức ở thời điểm phát sinh.
Chiến dịch “Phất lên cùng Cake” giới thiệu ngân hàng số mở tài khoản online bất cứ đâu trong 2 phút, miễn phí trọn đời, tài khoản tự động tối ưu lãi suất gấp 18 lần thị trường, cùng trải nghiệm không xếp hàng cho mọi giao dịch… Tất cả ưu điểm này trùng khớp với nhu cầu của “thế hệ app”.
Đây cũng là ngân hàng số sở hữu 2 triệu khách hàng chỉ sau 19 tháng ra mắt và liên tiếp nhận được những giải thưởng danh giá quốc tế. Cake by VBank xử lý 21 triệu giao dịch (trung bình 1,75 triệu giao dịch/mỗi tháng), với tổng giá trị giao dịch hơn 28.000 tỷ VNĐ (tương đương 1,2 tỷ USD).
Các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm ngân hàng số Cake và nhận quà tặng. |
Truyền tải thông điệp qua TVC thời trang “Phất lên cùng Cake” với hiệu ứng bắt mắt, âm nhạc đã tai và màu sắc sống động, thương hiệu cho thấy hình ảnh năng động, hiện đại, phá vỡ mọi quy tắc truyền thống về dịch vụ ngân hàng. TVC là cảm hứng cho sự ra đời của trào lưu “duet challenge” mang tên Cách mạng trải nghiệm - Phất lên cùng Cake được siêu mẫu Minh Tú khởi xướng.
Chia sẻ trong bài phỏng vấn gần đây, Minh Tú cho biết một trong những lý do cô lựa chọn Cake by VPBank là ấn tượng trước hình ảnh đại diện sản phẩm “thuần” Gen Z. Phong cách này vừa trẻ trung, năng động, vừa khẳng định tầm quan trọng của thế hệ mới với tiếng nói và nhu cầu rất riêng.
Trào lưu “duet challenge” của Minh Tú mang đến làn gió mới, lan tỏa sức ảnh hưởng đến người dùng trẻ, được nhiều người nổi tiếng, TikToker như Sunny Mai, Cổ Ngân, Thỏ, Bé Duy… chia sẻ.
Minh Tú, Sunny Mai, Cổ Ngân xuất hiện cùng thẻ Cake trong video TikTok. |
Chiến dịch của Cake “gây bão” các nền tảng mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của loạt fanpage. Những page dành cho giới trẻ như Cột Sống Gen Z, Xa Lộ... cho rằng Cake là “Ngân hàng số (hưởng) của Gen Z, do Gen Z, vì Gen Z".
Không dừng lại ở các chiến dịch online, Cake phối hợp MTV tổ chức 2 minishowcase tại Vạn Hạnh Mall và SC Vivocity (TP.HCM) để người trẻ trực tiếp trải nghiệm Cake, thưởng thức âm nhạc, check-in cùng photo booth 360 độ và nhận quà tặng xinh xắn. Sự kiện nhận được phản hồi tích cực, mang đến cơ hội để Gen Z thỏa sức khám phá Cake by VPBank và hiểu hơn các tính năng độc đáo.
Không khí sôi động tại sự kiện của Cake. |
Cake by VPBank với chiến dịch “Phất lên cùng Cake” tạo nên tiếng vang lớn trong ngành tài chính nói chung và lĩnh vực ngân hàng số nói riêng, mở ra cuộc cách mạng trải nghiệm cũng như cách quản lý tài chính cho Gen Z.
Cake - ngân hàng số 100% online: Mọi thao tác của người dùng đều thực hiện online, từ đăng ký mở tài khoản, phát hành thẻ đến mở sổ tiết kiệm, đầu tư…
Mở tài khoản ngân hàng chỉ 2 phút: Bạn có thể sở hữu tài khoản ngân hàng số Cake by VPBank trong vòng 2 phút mà không cần chờ đợi, đi xa.
Miễn phí trọn đời: Người dùng được miễn phí mở tài khoản, phí đăng ký và phát hành thẻ thanh toán quốc tế Cake MasterCard; miễn phí chuyển tiền, rút tiền bằng thẻ Cake tại tất cả cây ATM có gắn logo MasterCard trên toàn quốc; miễn phí duy trì tài khoản, miễn phí tin nhắn.
Sinh lời tự động với tài khoản Cake Super: Tiền của bạn sẽ được sinh lời tự động với lãi suất 3.6%/năm - cao gấp 18 lần so với tài khoản thanh toán thường. Độc giả tham khảo thêm thông tin tại đây.