Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng quốc doanh dìm sâu lãi suất tiền gửi

Agribank vừa thông báo tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi kỳ hạn ngắn dưới 12 tháng thêm 0,5 điểm %.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa công bố biểu lãi suất huy động mới với việc điều chỉnh giảm ở hầu hết kỳ hạn dưới 12 tháng.

Cụ thể, nhà băng này một lần nữa giảm lãi suất tiền gửi của khách hàng cá nhân kỳ hạn 1-2 tháng thêm 0,4 điểm %, từ mức 2,6%/năm trước đó xuống còn 2,2%/năm. Với kỳ hạn 3-5 tháng, lãi suất được điều chỉnh giảm 0,5 điểm % xuống còn 2,5%/năm; kỳ hạn 6-11 tháng giảm 0,5 điểm % xuống còn 3,5%/năm.

Với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất tiền gửi được Agribank giữ nguyên ở mức 5%/năm, ngang bằng với BIDV và VietinBank nhưng cao hơn 0,2 điểm % so với Vietcombank. Tương tự, ở kỳ hạn 24 tháng, Agribank cũng quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,3%/năm.

Với mức lãi suất 2,2%/năm ở kỳ hạn gửi 1 tháng, khách hàng gửi 1 tỷ đồng vào Agribank sau 1 tháng chỉ nhận được khoản tiền lãi khoảng 1,8 triệu đồng.

Đáng chú ý, kể từ đầu tháng 12 đến nay, Agribank đã có 2 đợt giảm lãi suất, với tổng mức giảm lên tới 1,1 điểm %, qua đó dìm sâu lãi suất tiền gửi áp dụng với các khách hàng cá nhân về vùng thấp nhất lịch sử.

Sau nhịp điều chỉnh trên, hiện lãi suất tiền gửi các kỳ hạn dưới 12 tháng của Agribank đã về tương đương Vietcombank và là mức lãi thấp nhất thị trường hiện nay. Còn nếu so với đầu năm, lãi suất huy động tại Agribank đã giảm 2,1-2,9 điểm % ở tất cả kỳ hạn.

Liên quan đến hoạt động của nhà băng này, mới đây, Fitch Ratings đã ra thông báo đánh giá Agribank có vai trò quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam và vai trò chiến lược trong việc hỗ trợ phát triển nền nông nghiệp Việt Nam với khoảng 14% thị phần tiền gửi và trên 40% thị phần tín dụng nông nghiệp nông thôn.

Theo Fitch Ratings, khả năng sinh lời của Agribank tăng dần trong những năm gần đây là kết quả từ việc tái cơ cấu và giải quyết vấn đề còn tồn đọng về chất lượng tài sản.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Chứng khoán 22/12: VN-Index có phiên 'thoát hiểm' thứ 4 liên tiếp

Trong 4 phiên gần nhất, chỉ số chính đều được "giải cứu" vào phút chót để tránh rơi vào trạng thái điều chỉnh. VN-Index kết thúc tuần ở mốc 1.103,06 điểm sau khi tăng 0,63 điểm.

Hòa Phát tăng giá thép lần thứ 3 trong tháng

Giá thép Hòa Phát đã tăng 3 lần liên tiếp trong khoảng một tháng qua với mức tăng lũy kế hơn 300.000-500.000 đồng/tấn.

Người Việt có thể liên kết thẻ Visa với WeChat Pay, Alipay

Tính năng mới cho phép chủ thẻ Visa tích hợp với tài khoản ví điện tử WeChat Pay và Alipay để thanh toán mỗi khi du lịch hay công tác tại Trung Quốc.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm