Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng muốn thu siêu xe của ông Trịnh Văn Quyết để xử lý nợ

Hiện tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 của FLC Faros tại ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn lên tới gần 186 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn vừa có thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty CP Xây dựng FLC Faros (mã CK: ROS) nhằm xử lý nợ.

Tài sản này là ôtô con 5 chỗ có biển số 30F-187.88 mang nhãn hiệu Roll-Royce theo giấy chứng nhận đăng ký ôtô số 474115 do công an Hà Nội cấp ngày 26/5/2018. Chiếc siêu xe được sản xuất tại Anh năm 2011, được biết đến là của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros kiêm cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Tài sản được thu giữ ngay tại văn phòng Bamboo Airways của tập đoàn FLC (265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). BIDV chi nhánh Quy Nhơn cho biết sẽ xử lý, bán đấu giá công khai để thu hồi nợ hoặc thu giữ đến khi FLC Faros hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay.

sieu xe cua ong quyet,  thu sieu xe,  thu roll royce,  ong trinh van quyet anh 1

Tài sản sẽ được xử lý ngay tại trụ sở Bamboo Airways tại Hà Nội. Ảnh: Đức Anh.

FLC đã phát sinh nợ quá hạn từ 21/12 tại đây với tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 là gần 186 tỷ đồng, gồm 177 tỷ đồng nợ gốc, 8,8 tỷ đồng tiền lãi và phí chậm trả.

Sau nhiều lần thông báo nợ quá hạn, BIDV chi nhánh Quy Nhơn cho biết bên vay là FLC Faros và bên bảo đảm khoản vay là Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLC Homes không tự nguyện trả nợ ngân hàng.

Tuy nhiên, chiếc Rolls Royce Ghost serie I đời 2011 hiện được một số cơ sở kinh doanh trên thị trường rao bán với giá trên dưới 10 tỷ đồng, tức giá trị chỉ bằng hơn 5% số nợ mà BIDV chi nhánh Quy Nhơn thông báo cho FLC Faros.

Bộ Tài chính siết doanh nghiệp tăng vốn sau vụ FLC Faros

Bộ Tài chính yêu cầu giám sát chặt quá trình tăng vốn, góp vốn, chuyển nhượng vốn của các công ty đại chúng, niêm yết, hạn chế tình trạng tăng vốn ảo, chuyển tiền lòng vòng.

FLC Faros chưa được giao dịch cổ phiếu trên UPCoM

Đại diện HNX cho biết ROS chưa được giao dịch trên UPCoM, việc xem xét hồ sơ đăng ký giao dịch cổ phiếu này sẽ được thực hiện sau khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm