Dịp Tết là khoảng thời gian mọi người có nhu cầu mua sắm đa dạng, từ đồ gia dụng, nội thất mới cho đến trang phục, mỹ phẩm, thực phẩm… Bên cạnh hình thức mua hàng trực tiếp tại những cửa hàng truyền thống, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng đang được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản, tiện lợi của nó.
Theo nghiên cứu của Nielsen, Việt Nam đang có khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến. Thống kê của công ty nghiên cứu thị trường này còn chỉ ra, 92% người sử dụng Internet tại TP.HCM và Hà Nội mua sắm trực tuyến, tập trung ở độ tuổi 21-34.
“Mua sắm trực tuyến và thanh toán di động giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Mùa cuối năm, dù bận rộn với công việc, mình cũng chẳng lo lỡ mất những chương trình khuyến mại hấp dẫn vì chỉ cần tranh thủ lúc rảnh rỗi, lướt xem, so sánh giá trên các trang web, ưng ý thì chọn mua và thanh toán”, Tuấn Anh (25 tuổi) chia sẻ.
Với Ngọc Mai (27 tuổi), mua sắm trực tuyến thu hút cô vì tính an toàn. “Khi muốn mua một chiếc túi xách hàng hiệu có giá hàng chục triệu đồng, thay vì khư khư cầm xấp tiền, đến tận nơi xem hàng và trả bằng tiền mặt thì bây giờ, mình có thể ngồi trong quán cà phê, chọn món hàng hiệu yêu thích và bấm thanh toán là xong”, Mai hào hứng.
Mua sắm online ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. |
Trong hoạt động mua sắm online, thẻ tín dụng giúp xóa bỏ rào cản không gian, thời gian, địa lý, an toàn và thuận tiện tối đa cho người sử dụng. “Trước đây, mỗi lần nghe mùa khuyến mại đón Giáng sinh, năm mới ở nước ngoài, mình chỉ có thể nhìn bạn bè khoe tưng bừng trên mạng. Giờ thì khác, với một chiếc thẻ tín dụng quốc tế trong tay, mình có thể chọn mua và thanh toán những món hàng hiệu với giá hấp dẫn ở Mỹ”, Quỳnh Anh (28 tuổi) bật mí.
Bắt nhịp nhu cầu mua sắm trực tuyến, thanh toán di động ngày càng tăng cao vào mùa lễ hội cuối năm, nhiều ngân hàng tung ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mở mới thẻ tín dụng. Các ưu đãi thường gặp là tích điểm thưởng, liên kết với các thương hiệu được ưa chuộng, trung tâm mua sắm để giảm giá cho người sử dụng thẻ, quà tặng sau khi đăng ký sử dụng thẻ…
Một trong những ngân hàng đẩy mạnh chính sách thu hút người dùng mới là ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB). Từ nay đến hết ngày 31/12, chủ thẻ mở mới thẻ tín dụng VIB và có tổng giá trị giao dịch chi tiêu hợp lệ đạt tối thiểu 3 triệu đồng sẽ được hoàn 1 triệu đồng; chủ thẻ tín dụng VIB Gold, Classic mở mới và có tổng giá trị giao dịch chi tiêu hợp lệ đạt tối thiểu từ 1 triệu đồng được hoàn 500.000 đồng. Ngoài ra VIB còn tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng/phiếu cho các khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng qua kênh trực tuyến trong thời gian khuyến mãi.
Về chương trình chăm sóc khách hàng, chủ thẻ VIB Gold và Classic nhận được điểm thưởng tương ứng cho mỗi chi tiêu và có thể chuyển điểm tích lũy thành quà tặng. Người dùng thường xuyên của thẻ VIB Platinum còn được hoàn 1% trên toàn bộ số tiền chi tiêu trong và ngoài nước, với mức hoàn lên tới 1 triệu đồng.
Bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn, người dùng thẻ tín dụng VIB để thanh toán trực tuyến có thể yên tâm về độ an toàn và bảo mật với tính năng quản lý thẻ trên MyVIB - ứng dụng ngân hàng di động VIB; bao gồm tính năng mở/ khóa thẻ, kích hoạt tính năng thanh toán online, quản lý các giao dịch 24/7. Bạn đọc truy cập tại đây để xem thông tin và đăng ký mở thẻ.