Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng đại hạ giá khoản nợ của Thép Việt Nhật

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty Thép Việt Nhật với mức khởi điểm giảm 300 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên.

Cụ thể, BIDV Chi nhánh Hải Phòng cho biết tổng dư nợ của khoản nợ tính đến ngày 23/5/2022 là hơn 447,3 tỷ đồng, bao gồm 194,2 tỷ đồng nợ gốc và 253,1 tỷ đồng nợ lãi.

Khoản nợ được bán theo nguyên trạng về dư nợ, tài sản bảo đảm, hồ sơ khoản nợ, tình trạng tranh chấp, chất lượng khoản nợ… và mọi vấn đề, yếu tố khác có liên quan đến khoản nợ tại thời điểm được đưa ra đấu giá.

Theo BIDV, tài sản đảm bảo cho khoản nợ là 2 bất động sản tại Hải Phòng, gồm quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất tại thửa số 187 có địa chỉ số 159 Bạch Đằng và toàn bộ tài sản gắn liền với đất tại Nhà máy cán Km 9 quốc lộ 5 tại Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Các tài sản này gồm văn phòng, nhà xưởng Nhà máy cán thép HPS, nhà cân, gian bán hàng, hệ thống móng thiết bị nhà xưởng, đường dây 35 KV và trạm biến áp, bãi để vật tư, bãi để sản phẩm số 1, nhà để xe.

khoan no thep viet nhat,  dau gia tai san anh 1

BIDV đã nhiều lần rao bán khoản nợ của Thép Việt Nhật với giá giảm hàng trăm tỷ đồng. Ảnh: Thép Việt Nhật.

Ngoài ra, tài sản thế chấp cho khoản vay này còn bao gồm nhiều ôtô như xe Toyota Camry GLI, xe Mercedes E240, Toyota Hiace và hàng loạt thiết bị chuyên dụng phục vụ công trình.

Trong đợt đấu giá lần này, giá khởi điểm BIDV đưa ra là 140,7 tỷ đồng, không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có). Mức giá này thấp hơn nhiều so với giá trị khoản nợ và thấp hơn 53 tỷ đồng so với dư nợ gốc.

Đáng chú ý, đây là đợt đấu giá lần thứ 13 của BIDV thực hiện với khoản nợ này sau nhiều lần tổ chức không thành. Trong đợt đấu giá đầu tiên vào cuối tháng 4/2022, BIDV đưa ra mức khởi điểm cho khoản vay này lên tới hơn 440 tỷ đồng. Như vậy, sau khoảng 9 tháng, giá khởi điểm của khoản nợ đã giảm gần 300 tỷ đồng.

Công ty Thép Việt Nhật được thành lập năm 1998 với ngành nghề kinh doanh chính là khai thác quặng sắt, sản xuất sắt, thép gang, hoạt động dịch vụ hỗ trợ khai thác mỏ và quặng khác. Hiện người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT công ty.

Thêm công ty chứng khoán bị xử phạt sai phạm liên quan trái phiếu

Ủy ban Chứng khoán đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm với Chứng khoán Tân Việt (TVSI) do có sai phạm liên quan dịch vụ tư vấn trái phiếu.

Tổng giám đốc FLC rời ghế lãnh đạo Nông dược HAI

Hội đồng Quản trị Công ty CP Nông dược HAI (HAI) cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của bà Bùi Hải Huyền - Tổng giám đốc FLC - với lý do cá nhân.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm