Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng chung tay giúp người kinh doanh vượt khó trong đại dịch

Đại dịch buộc nhiều hộ kinh doanh, buôn bán phải thay đổi cách tiếp cận người dùng, phương thức vận hành để thích nghi với tình hình mới.

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, nhiều tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Nai... đã thực hiện Chỉ thị 16. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của những công ty lớn, mà còn tác động không ít đến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh này buộc phải tìm giải pháp thay đổi để duy trì hoạt động cũng như đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

F&B là một trong những lĩnh vực phải thay đổi nhiều nhất khi đại dịch diễn ra. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM, trước khi có dịch, lợi nhuận trung bình một tháng của họ nằm trong khoảng 25-30 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại, doanh thu giảm sút nghiêm trọng, nhiều hộ đã phải đóng cửa, thanh lý mặt bằng hoặc cắt giảm nhân viên.

thanh toan truc tuyen,  giao dich khong tien mat anh 1

Hộ kinh doanh tìm giải pháp để thích nghi trước diễn biến của dịch bệnh.

Để tiếp cận người tiêu dùng, nhiều hộ buôn bán mặt hàng nhu yếu phẩm đã chuyển hướng sang kinh doanh online, hợp tác với ứng dụng giao hàng hay trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, kinh doanh trực tuyến cũng khiến họ chịu một số chi phí phát sinh như phí chuyển khoản cho các đối tác, khách hàng. Điều này ảnh hưởng phần nào đến doanh thu.

Nắm bắt được điều này, nhiều ngân hàng đã thể hiện tinh thần chung tay cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt qua đại dịch với loạt chương trình ưu đãi. Đơn cử trong số đó là gói “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank. Với gói này, khách hàng được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng LienViet24h với mức giá tốt hơn thông thường.

Cụ thể, khách hàng được miễn phí chuyển tiền online, liên ngân hàng qua NAPAS trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi; miễn phí rút tiền tại ATM nội, ngoại mạng. Khách hàng đăng ký thẻ tín dụng sẽ được miễn phí phát hành và phí thường niên trọn đời. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp theo sở thích với mức ưu đãi đến 25 triệu đồng.

Theo đại diện LienVietPostBank, với tiêu chí an toàn, tiện dụng, khách hàng có thể sử dụng LienViet24h để thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến dễ dàng trên các website thương mại điện tử. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, kiểm soát chi tiêu tốt hơn, đồng thời đảm bảo an toàn trong thời dịch.

“Có thể thấy, việc áp dụng công nghệ đã giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ có những chuyển biến tích cực trong thời dịch. Việc tận dụng công nghệ cùng những chính sách ưu đãi của ngân hàng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp cải thiện doanh số, tiết kiệm chi phí, mà còn bảo vệ sức khỏe của cộng đồng”, đại diện LienVietPostBank chia sẻ.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm