Làn sóng công nghệ 4.0 đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong phương thức thanh toán hàng ngày: Từ thanh toán bằng tiền mặt, quẹt thẻ trực tiếp tại quầy, khách hàng đã thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, hóa đơn điện, nước, Internet, nạp thẻ điện thoại... thực hiện trong tích tắc trên di động nhờ các ứng dụng ngân hàng số.
Nhằm mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm hơn cho khách hàng, các ngân hàng đã tích hợp ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhằm cải tiến giao dịch như công nghệ xác thực giao dịch bằng vân tay, đơn giản và vẫn bảo mật tuyệt đối.
Tính năng này cho phép khách hàng có thể đăng nhập/xác thực giao dịch bằng vân tay thay cho việc phải nhập mật khẩu/mã xác thực. |
Hầu hết ngân hàng cũng đang ứng dụng những công nghệ nâng cao trải nghiệm người dùng như booking online, hệ thống xếp hàng thông minh, hệ thống đánh giá và phản hồi… nhằm “chuẩn hóa” quy trình phục vụ, mang đến những trải nghiệm thú vị về dịch vụ, sản phẩm.
Giao dịch ngân hàng ngày càng thuận tiện với thời gian được rút ngắn, thủ tục giấy tờ được đơn giản hóa nhưng vẫn bảo mật cũng như tuân thủ quy định của Nhà nước.
Tiêu biểu có thể kể đến TPBank, gần 3 năm trước, ngân hàng này đã đưa ngân hàng tự động phục vụ các giao dịch giống như một chi nhánh truyền thống 24/7, bất kể ngày nghỉ hay lễ Tết đầu tiên tại Việt Nam.
Sắp tới, TPBank sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm ngân hàng số triệu đô - phiên bản nâng cấp hoàn toàn ở cả giao diện và trải nghiệm so với phiên bản Internet banking trước đó.
Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của TPBank trong bối cảnh đa số ngân hàng đang sử dụng những công nghệ 5-10 năm tuổi. Phiên bản mới này xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại cung cấp bởi các đối tác uy tín trên thế giới.
Theo đó, người dùng gần như không phải chờ đợi, hay chịu cảnh treo, tắc nghẽn… bởi khả năng đáp ứng đến hàng chục triệu giao dịch trong cùng thời điểm của ứng dụng ngân hàng này.
Lãnh đạo cao cấp TPBank cho biết: “Với phiên bản Internet banking mới này, người dùng sẽ yên tâm trải nghiệm dịch vụ an toàn, được vận hành mượt mà và không ngừng được cập nhật các công nghệ mới của ngân hàng số trong tương lai”.
Đầu tư vào công nghệ, TPBank hướng tới mục tiêu tăng cường bảo mật, an ninh và tối ưu vận hành, nhằm tăng mức hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Phiên bản ngân hàng số mới của TPBank được tích hợp nhiều công nghệ như máy học (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) với nền tảng mềm dẻo, linh hoạt giống những mảnh ghép lego sẵn sàng cho mọi kết nối để mở rộng hệ sinh thái số của TPBank.
Bình luận