Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng nào miễn nhiều loại phí giao dịch cho người dùng?

Một năm, người dùng có thể tốn vài trăm nghìn đồng cho việc chuyển tiền, rút tiền liên ngân hàng. Con số này sẽ là vài triệu, thậm chí vài chục triệu tăng dần theo năm tháng.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể chuyển tiền cùng hệ thống, hay tìm được cây ATM đúng ngân hàng đang sử dụng. Vì vậy, những khoản phí giao dịch liên ngân hàng là điều khó tránh khỏi. Thực tế, người dùng có thể áp dụng nhiều cách để hạn chế những khoản phí này, nhưng không phải lúc nào cũng khả thi.

mien phi anh 1
Mọi giao dịch chuyển tiền online qua ứng dụng Internet banking của TPBank đều được miễn phí, bất kể tài khoản nhận ở ngân hàng nào tại Việt Nam.

Chị Hà Phương, một nhân viên văn phòng ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: “Ngoài tài khoản nhận lương ở công ty, tôi mở thêm 2 tài khoản ngân hàng khác mà người quen, bạn bè dùng nhiều để lúc cần chuyển tiền vừa nhanh hơn, lại tiết kiệm được phí chuyển tiền liên ngân hàng”.

Thế nhưng, dùng nhiều tài khoản ngân hàng cùng một lúc vừa khiến bạn khó quản lý tiền hơn, lại phải mang nhiều thẻ trong ví. Hơn nữa, đôi khi số tiền cần chuyển trong một tài khoản không đủ, vì tiền đang phân tán ở vài tài khoản khác nhau. Do đó, việc mở nhiều tài khoản ngân hàng tưởng chừng có lợi, mà lại không lợi nhiều như bạn kỳ vọng.

Cũng thấy bất cập về điều này, anh Tuấn Minh, một kiến trúc sư mới đi làm cho biết: “Tôi mới đi làm, chưa có nhiều tiền, lại để ở nhiều tài khoản khác nhau. Do đó, khi cần chuyển tiền nhưng một tài khoản không đủ, tôi lại phải chuyển từ ngân hàng khác sang và vẫn mất phí như thường. Thực tế có nhiều tài khoản ngân hàng cũng không phải là cách hay để tiết kiệm tiền”.

Thay vào đó, chỉ cần sở hữu một tài khoản TPBank, mọi vấn đề về phí chuyển tiền liên ngân hàng hay rút tiền ngoài hệ thống bằng thẻ ATM sẽ được giải quyết. Mọi giao dịch chuyển tiền online qua ứng dụng Internet banking của TPBank đều được miễn phí, bất kể tài khoản nhận ở ngân hàng nào tại Việt Nam. Chuyển tiền đến ngay tức khắc với tất cả ngân hàng chấp nhận chuyển tiền nhanh trên toàn quốc.

mien phi anh 2
TPBank không thu bất kỳ khoản phí nào khi dùng thẻ ATM của nhà băng rút tiền tại 99,9% máy ATM trên toàn quốc (ngoại trừ một số ngân hàng).

Ngoài ra, ngân hàng còn triển khai nhiều tiện ích khác cho người dùng khi mở tài khoản tại đây: Lựa chọn tài khoản số đẹp theo nhu cầu của bản thân, trải nghiệm dịch vụ mở thẻ có ngay trong 5 phút tại TPBank LiveBank - ngân hàng tự động, phục vụ 24/7, bất kể ngày nghỉ hay lễ, Tết.

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12, người dùng mở thẻ ATM tại TPBank sẽ được miễn ngay 50% phí phát hành, đồng thời, được tặng thêm một cốc sứ tiện dụng nếu mở thành công tại LiveBank.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm