Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm thiết kế của bộ đôi vườn Nhật tại The Origami

Vinhomes vừa công bố thiết kế chi tiết của hai khu vườn mang phong cách Nhật Bản có quy mô lớn tại dự án The Origami, Vinhomes Grand Park, TP.HCM.

Theo nhiều chuyên gia, hành trình tìm kiếm bất động sản của những người có nhu cầu thật đã thay đổi rõ nét vào năm 2020. Nếu như trước đây, người mua chỉ cần một nơi để nghỉ ngơi sau ngày làm việc căng thẳng, thì hiện tại họ quan tâm đến cả mảng xanh, tiện ích sức khỏe, công nghệ và độ an toàn.

Điều này có nghĩa người mua đòi hỏi cao hơn về chất lượng và tiện ích. Thay vì đếm số lượng tiện ích như trước đây, những chi tiết trong thiết kế, khoảng không và tiện ích đặc sắc được đem ra so sánh.

Sự xoay trục xu hướng cũng khiến nhiều chủ đầu tư nhanh chóng thay đổi để bắt kịp thị trường. Với tầm nhìn và tiềm lực nổi bật, Vinhomes đã ra mắt dự án The Origami mang dấu ấn Nhật Bản vào giữa năm nay. Mới đây, chủ đầu tư này công bố thiết kế chi tiết hai vườn Nhật tại The Origami, hứa hẹn khiến dự án này nổi bật hơn trên thị trường BĐS cuối năm.

Vinhomes Grand Park anh 1

Dưới bàn tay của những nghệ nhân và kiến trúc sư hàng đầu, vườn Nhật tại The Origami được thiết kế theo mô hình truyền thống của xứ hoa anh đào.

Mang đúng tinh thần Nhật Bản, bộ đôi này nằm tại 2 phân khu The Origami Zen (S10) và The Origami Park (S6), đem những nét đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc đến đại đô thị Vinhomes Grand Park. Từng góc nhỏ, từng cảnh sắc, chi tiết bài trí tại 2 khu vườn đều đậm nét văn hóa Nhật Bản.

Giống những khu vườn cao cấp tại xứ mặt trời mọc, vườn Nhật tại The Origami là thế giới thu nhỏ của núi non, sông nước, cây cỏ…, mở ra không gian tĩnh lặng, giúp cư dân thoát khỏi phiền muộn. Đây cũng là điển hình cho nghệ thuật sắp đặt, sự tinh tế và triết lý sâu xa của người Á Đông.

Vinhomes Grand Park anh 2

Bộ đôi vườn Nhật Bản tạo điểm nhấn khác biệt cho The Origami trong tổng thể đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Bộ đôi vườn Nhật tại The Origami mang tới tinh thần và không gian đậm chất thiền qua những chi tiết như hồ cá uốn lượn tượng trưng cho sông suối, được tăng thêm điểm nhấn với đường dạo lát đá rối và vườn thiền sỏi trắng. Các tháp đá tự nhiên, thác nước, non bộ được sắp xếp khéo léo để tạo nên tổng thể khu vườn hài hoà.

Với quy mô lớn, bộ đôi vườn Nhật cũng có các tiểu cảnh nổi bật của Nhật Bản như cầu đá và cầu gỗ đỏ, chòi nghỉ và hệ thống biểu tượng nghệ thuật, đèn tuyết nguyệt, đèn Samurai… Trong đó, cổng Torii bằng gỗ đỏ tượng trưng cho mặt trời sẽ tiếp năng lượng tích cực mỗi ngày cho cư dân The Origami. Hai vườn cũng có hệ thực vật phong phú. Đồi tùng gồm 50 cây tùng la hán Nhật Bản đang được nuôi trồng tại công viên 36 ha, sẵn sàng chuyển tới The Origami khi dự án hoàn thiện.

Vinhomes Grand Park anh 3

Không chỉ bổ sung vào hệ thống tiện ích nội khu đặc sắc của The Origami, bộ đôi vườn Nhật còn mang lại trải nghiệm và tầm nhìn đậm sắc xanh.

Là dự án lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản, The Origami được quy hoạch thông minh, đảm bảo mỗi toà căn hộ đều sở hữu không gian cây xanh và mặt nước. Những ứng dụng hiện đại như phương tiện công cộng chạy bằng năng lượng sạch VinBus, hay hệ thống vận hành có chức năng đo lường và cảnh báo môi trường… tại Vinhomes Grand Park cũng sẽ đem tới sự cân bằng, hài hoà cho cư dân giữa cuộc sống đô thị.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm