Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngậm ngùi bỏ lại hoa đào, mai ở sân bay vì tiền gửi gấp 3 lần tiền mua

Hành khách không được xách tay đào, mai lên máy bay mà phải ký gửi với mức phí 450.000 đồng/bó.

Mức phí dịch vụ gửi hoa đào/mai lên máy bay là 450.000 đồng/bó. Ảnh: BAV.

Bay từ Hà Nội về Buôn Ma Thuột để ăn Tết, Huy Hoàng (21 tuổi, sinh viên) mang theo một cành đào nhỏ. Anh muốn mang không khí Tết ngoài Bắc về quê tặng gia đình. Cành đào được bọc lại gọn gàng nên Huy Hoàng tính toán sẽ cầm lên máy bay như một món hành lý xách tay.

Tuy nhiên tại quầy check-in của Vietnam Airlines, vị khách này được thông báo không được phép cầm cành hoa lên máy bay mà sẽ phải ký gửi với giá 450.000 đồng.

"Cành đào tôi mua chỉ 150.000 đồng mà giá gửi đã 450.000 đồng nên tôi đành để lại sân bay luôn", anh Hoàng nói.

Trong tình cảnh tương tự, sau chuyến công tác ở Hà Nội, anh Lê Nam (31 tuổi) cũng mua một cành đào giá 200.000 đồng định mang về TP.HCM trưng Tết.

Tuy nhiên, nghe đến mức phí ký gửi 450.000 đồng, anh đã tặng lại cành đào cho nhân viên sân bay.

Thực tế, các hãng hàng không đều có quy định cụ thể về việc gửi hoa mai, hoa đào ngày Tết.

"Thấu hiểu nhu cầu vận chuyển mai, đào dịp Tết, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa với giá 450.000 đồng/bó (chưa bao gồm thuế, phí) từ ngày 11/1 đến hết ngày 24/2", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Các cành đào, cành mai cần được buộc thành bó, với kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40 cm. Mỗi hành khách được mang theo 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành). Các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi Vietnam Airlines.

Bamboo Airways cũng áp dụng mức giá tương tự và khuyến cáo hành khách có nhu cầu vận chuyển mai, đào liên hệ mua gói vận chuyển tại hệ thống phòng vé, đại lý hoặc tổng đài của Bamboo Airways, vì mỗi chuyến bay chỉ nhận số lượng có hạn.

Vietjet cũng có dịch vụ gửi mai, đào với mức giá 450.000 đồng/bó được mở bán trên các chuyến bay nội địa đi và đến giữa Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm