Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm 'Đầu búa' không người lái dị dạng

Hãng Piaggio Aero công bố hệ thống máy bay không người lái (UAS) mang tên P.1HH HammerHead (Đầu Búa) tại triển lãm hàng không Paris, đánh dấu lần đầu tiên một công ty Italy phát triển một UAS kích cỡ lớn.

Ngắm 'Đầu búa' không người lái dị dạng

Hãng Piaggio Aero công bố hệ thống máy bay không người lái (UAS) mang tên P.1HH HammerHead (Đầu Búa) tại triển lãm hàng không Paris, đánh dấu lần đầu tiên một công ty Italy phát triển một UAS kích cỡ lớn.

Nhu cầu các máy bay không người lái cỡ trung và cỡ lớn trên thị trường quốc tế đang tăng cao. Thị trường này hiện nay do các công ty quốc phòng của Mỹ và Israel thống trị. P1HH Hammerhead là một dấu hiệu cho thấy đã có sự phát triển ở bên ngoài hai nước đi đầu này.

 
P.1HH HammerHead UAS. 

Các công ty quốc phòng của Nga và của Trung Quốc đang tìm cách mở rộng số lượng máy bay không người lái kích cỡ lớn mà họ sản xuất.

 
P.1HH HammerHead UAS tại Triển lãm Hàng không Paris 2013.

HammerHead được chế tạo dựa trên loại P.180 Avanti II, loại máy bay "dị dạng" dùng tuabin phản lực cánh quạt của Piaggio thường được dùng cho thương mại. "Đầu Búa" này có thể bay lên độ cao 10.600 m trong vòng 20 phút.

 
Máy bay P.180 Avanti II có hình dáng khác thường.

UAS được thiết kế như một máy bay do thám với khả năng bay trong vòng 16 giờ, mang theo 227 kg hàng với tầm bay lên tới 4.400 hải lý.

Piaggio Aero là nhà thầu hàng đầu và đã chế tạo máy bay trong khi Selex ES, một công ty của tập đoàn Finmeccanica, đóng góp về các máy cảm biến và hệ thống vận hành.

 
P.1HH HammerHead tại Triển lãm Hàng không Paris.

P1HH Hammerhead lần đầu được công bố hồi tháng 2 tại Triển lãm Quốc phòng IDEX ở Abu Dhabi. Hiện tại, máy bay này đang ở trong giai đoạn cuối cùng của các cuộc thử nghiệm chuẩn bị bay. Các lãnh đạo của Selex ES cho biết họ hy vọng chuyến bay đầu tiên sẽ được thực hiện trong vòng một năm tới.

 
Đoàn đại biểu Italy bên cạnh máy bay P.1HH HammerHead ở Paris.

Với ngân sách quốc phòng đang được thu hẹp ở nhiều nước trên thế giới, Piaggio Aero và Selex ES hy vọng HammerHead sẽ được nhiều khách hàng chú ý, bởi họ dự kiến sẽ định giá thấp hơn so với các mẫu tương tự của Israel và Mỹ, theo Norman Bone, giám đốc quản lý Chi nhánh Các hệ thống Không gian và Không vận của Selex ES.

 
Không lực Italia sẽ mua 10 chiếc P.1HH HammerHead.

Không lực Italy cho biết họ dự kiến mua 10 chiếc "Đầu Búa" và thông tin này đã được Tổng thư ký Quốc phòng Italy Claudio Debertolis xác nhận tại Paris.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm