Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI dùng máy bay không người lái quần thảo bầu trời Mỹ

Giám đốc FBI Robert Mueller cho hay, Cục điều tra Liên bang Mỹ vừa sử dụng máy bay không người lái để giám sát một số trường hợp trên đất Mỹ.

FBI dùng máy bay không người lái quần thảo bầu trời Mỹ

Giám đốc FBI Robert Mueller cho hay, Cục điều tra Liên bang Mỹ vừa sử dụng máy bay không người lái để giám sát một số trường hợp trên đất Mỹ.

Trả lời chất vấn của một Ủy ban Thượng viện Mỹ, ông Mueller nói rằng FBI có rất ít máy bay không người lái và đã sử dụng chúng một cách hạn chế. Tuy nhiên, ông này thêm rằng FBI đang trong giai đoạn ban đầu của chương trình phát triển chính sách máy bay không người lái.

Giám đốc FBI tiết lộ thông tin trên trong bối cảnh xuất hiện tranh cãi về việc Chính phủ Mỹ cần cân bằng giữa sự riêng tư của người dân và an ninh quốc gia. Vài tuần gần đây, dư luận Mỹ không ngừng xôn xao về việc cơ quan tình báo Mỹ khai thác dữ liệu điện thoại và Internet để điều tra các đối tượng nước ngoài và nghi can khủng bố.

FBI dùng máy bay không người lái để theo dõi các nghi can trên đất Mỹ.

Ông Mueller mô tả việc sử dụng máy bay không người lái trong phiên trả lời chất vấn trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ. Dự định về hưu vào tháng 9 tới sau 12 năm giữ cương vị giám đốc FBI, ông Mueller cho hay máy bay không người lái được sử dụng trong những vụ việc đặc biệt. Bà Dianne Feinstein, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, cho rằng máy bay không người lái là mối đe dọa lớn nhất với sự riêng tư của người Mỹ, đặc biệt trong trường hợp chúng được sử dụng bởi các công ty tư nhân.

Theo AP, Quốc hội Mỹ đã đề nghị Cục Hàng không Liên bang mở không phận cho máy bay không người lái Mỹ vào tháng 10/2015. Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ dự đoán có khoảng 30.000 máy bay không người lái được triển khai trên toàn cầu trong 5 năm tới và một nửa trong số đó là ở Mỹ.

Hồi tháng 3, một nghị sĩ Đảng Cộng hòa bày tỏ lo ngại về việc sử dụng máy bay không người lái chống lại người Mỹ. Thượng nghị sĩ Rand Paul đã yêu cầu chính quyền liên bang cam kết không sử dụng máy bay không người lái trên đất Mỹ để tiêu diệt các nghi can khủng bố là công dân Mỹ.

Hồi tháng 5, Tổng thống Barack Obama nói rằng ông sẽ cắt giảm việc sử dụng máy bay không người lái trong các hoạt động bên ngoài nước mỹ. Theo chính sách mới nhất của Nhà Trắng, Mỹ chỉ cho phép máy bay không người lái được sử dụng trong những khu vực không phải là vùng chiến sự công khai, khi có một mối đe dọa liên lục và sắp xảy ra với nước Mỹ, trong khi việc bắt giữ là không khả thi.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm