Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh dân thường bị máy bay không người lái tấn công

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Nghiên cứu Khủng hoảng Quốc tế (ICG), máy bay không người lái của Mỹ ở Pakistan đã giết nhiều dân thường, thay vì nhắm vào những kẻ khủng bố.

Ảnh dân thường bị máy bay không người lái tấn công

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Nghiên cứu Khủng hoảng Quốc tế (ICG), máy bay không người lái của Mỹ ở Pakistan đã giết nhiều dân thường, thay vì nhắm vào những kẻ khủng bố.

Các khu vực bộ lạc ở Pakistan là nơi thường bị các máy bay không người lái Mỹ tấn công. Theo The Bureau of Investigative Journalism của Anh, UAV của Mỹ tại Pakistan đã giết tới 3.587 người kể từ năm 2004.

Trong khi đó, phía Mỹ cho hay, họ chỉ thu hẹp mục tiêu của máy bay không người lái là các tổ chức khủng bố và tay chân của chúng.

Người biểu tình đốt hình nộm một chiếc máy bay trong cuộc biểu tình chống lại máy bay không người lái của Mỹ tại thành phố Old Sanaa, Yemen ngày 12/4/2013.

Vài người tập trung quanh chiếc ô tô bị máy bay không người lái Mỹ phá hủy trong cuộc tấn công nhằm vào các nghi phạm của tổ chức khủng bố Al-Qaeda hồi tháng 8/2012 tại tỉnh Hadhramout (Yemen).

Người dân đứng trong ngôi nhà đổ nát do không quân Mỹ tấn công ở làng Damadola, thuộc Pakistan hồi tháng 5/2008.

Cậu bé đứng cạnh bà Noor Awad al-Houla (60 tuổi) tại ngôi nhà tại thị trấn Jaar, Yemen. Người phụ nữ này bị đột quỵ khiến bà bị liệt sau đợt không kích của máy bay Mỹ vào một ngôi nhà hàng xóm hồi năm ngoái. Đợt không kích này nhằm vào tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Nhiều người tập trung bên cạnh một chiếc xe trơ khung sắt hỏng vì bị máy bay không người lái của Mỹ tấn công. Vụ tấn công nhằm vào tổ chức Al-Qaeda tại Azan, Yemen hồi tháng 2 vừa rồi.

Cậu bé chỉ vào ngôi nhà hoang tàn vì máy bay tàng hình Mỹ tấn công hồi năm ngoái.

 Một bảng hiệu phản đối máy bay không người lái tại New York, Mỹ.

Ngôi nhà này bị máy bay không người lái Mỹ tấn công vì nghi ngờ kẻ liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Shabwa, Yemen.

Ahmed Salem bin Ali Jabir, người có con trai bị máy bay không người lái Mỹ giết khi tấn công vào nghi phạm khủng bố hồi tháng 8/2012, đang nói chuyện với các nhà hoạt động nhân quyền tại tỉnh Hadhramout, Yemen.

Máy bay không người lái tấn công vào nhóm khủng bố Al-Qaeda và san phẳng luôn ngôi nhà tại tỉnh Shabwa, Yemen này.

 

Ngôi nhà này ở Jaar, Yemen cũng tan hoang vì máy bay không người lái tấn công khủng bố.

Các nhà hoạt động ở Pakistan biểu tình phản đối máy bay không người lái của Mỹ.

“Chân dung” máy bay không người lái MQ-1 Predator của Mỹ.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm