Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ ra mắt phi đội máy bay không người lái đầu tiên

Mỹ vừa tuyên bố thành lập phi đội máy bay hỗn hợp, bao gồm các loại phi cơ có và không có người lái, là một phần quan trọng của quân đội Mỹ.

Mỹ ra mắt phi đội máy bay không người lái đầu tiên

Mỹ vừa tuyên bố thành lập phi đội máy bay hỗn hợp, bao gồm các loại phi cơ có và không có người lái, là một phần quan trọng của quân đội Mỹ.

Trung tá Christopher Hewlett, chỉ huy phi đội Trực thăng tấn công số 35 của Hải quân Mỹ cho biết, phi đội này dự kiến sẽ được trang bị 8 máy bay trực thăng có người lái và 10 máy bay trực thăng không người lái MQ-8B Fire Scout, nhằm theo dõi các mục tiêu trước khi được vũ trang.

Trực thăng có và không có người lái được biên chế trong phi đội Trực thăng tấn công số 35 của Hải quân Mỹ.

Theo đó, phi đội này sẽ cất cánh từ các tàu tuần duyên chuyên dụng thế hệ mới của Hải quân Mỹ hoạt động trên khu vực Thái Bình Dương, dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong khoảng một năm tới. Các máy bay trực thăng không người lái này sẽ cất và hạ cánh trên các tàu, đảm trách mọi nhiệm vụ dù là nguy hiểm nhất.

Ban đầu, nhiệm vụ của phi đội MQ-8B Fire Scout sẽ chỉ là do thám và đánh dấu các mục tiêu, giúp cho Hải quân Mỹ đưa ra biện pháp đối phó hợp lý nhất. Trong trường hợp cần thiết, các máy bay không người lái MQ-8B Fire Scout sẽ trở lại chiến hạm để trang bị vũ khí trước khi quay trở lại tiêu diệt mục tiêu.

Tất cả các hoạt động của phi đội Trực thăng tấn công số 35 đều do hải quân đảm trách. Chính vì lẽ đó, những quân nhân được giao nhiệm vụ điều hành hoạt động của phi đội trên sẽ phải trải qua chương trình đào tạo đặc biệt từ tháng tới để có thể làm chủ mọi công nghệ.

Trước Hải quân, Không quân Mỹ cũng đã thành lập những phi đội máy bay không người lái của riêng mình. Nó cho thấy, tầm quan trọng của loại vũ khí công nghệ cao này trong chiến tranh hiện đại. Ngoài việc mang lại những lợi thế vượt trội, máy bay không người lái còn có thể đột nhập những khu vực nguy hiểm nhất để thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, việc tăng cường sử dụng máy bay không người lái của quân đội Mỹ đang làm dấy lên những cuộc tranh luận gay gắt. Những vụ giết người không thông qua xét xử mà máy bay không người lái Mỹ tiến hành đang gặp phải sự phản đối gay gắt của những tổ chức nhân quyền khắp thế giới. Ngoài ra, không ít người lo sợ, việc phổ dụng những cỗ máy giết người có thể đẩy tương lai nhân loại tới trước sự đe dọa của máy móc.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm