Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xúc tiến đưa Sukhoi Superjet-100 vào thị trường Việt Nam

Tập đoàn chế tạo máy bay của Nga khẳng định sẵn sàng cung cấp cho Việt Nam các loại máy bay quân và dân sự, đặc biệt sẽ xúc tiến đưa máy bay chở khách Superjet-100 vào thị trường.

Máy bay chở khách Sukhoi Superjet-100. Ảnh: Wikipedia

Ngày 7/4, hãng Sputnik dẫn lời Tổng Giám đốc tập đoàn chế tạo máy bay United Aircraft Corporation (UAC) Yuri Slusar khẳng định Nga sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc cung cấp các loại máy bay quân sự và dân sự. Đặc biệt, Nga sẽ xúc tiến để đưa vào thị trường Việt Nam loại máy bay chở khách Sukhoi Superjet-100 (SSJ-100).

Bộ phận báo chí của UAC dẫn lời ông Slusar nói: "Nhánh dân sự sẽ giới thiệu máy bay thế hệ mới Sukhoi Superjet-100, được quan tâm lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở toàn bộ khu vực".

"Cơ sở để xúc tiến cung cấp máy bay vào thị trường Việt Nam là vì loại máy bay này phù hợp với mô hình mạng lưới các tuyến bay trong nước", ông Slusar cho biết.

Đầu tháng 12 năm ngoái, đại diện thương mại của Nga tại Thái Lan Oleg Maslennikov thông báo Bangkok đã ký hợp đồng mua 3 máy bay tầm trung Sukhoi Superjet-100 (SSJ-100) của Moscow.

Công ty máy bay dân dụng Sukhoi đứng tên nhà cung cấp. Các sản phẩm sẽ dựa trên nền tảng kỹ thuật SSJ-100 Basic. Chính phủ Thái Lan mua các SSJ-100 thông qua Lực lượng Không quân nước này.

Nga sắp bàn giao Sukhoi Superjet 100 cho Việt Nam

Nga sẽ cung cấp nhiều máy bay Sukhoi Superjet 100 chuyên phục vụ các đường bay nội địa cho Việt Nam trong thời gian tới sau quá trình đàm phán kéo dài.

http://www.vietnamplus.vn/nga-xuc-tien-dua-sukhoi-superjet100-vao-thi-truong-viet-nam/316385.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm