Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sắp bàn giao Sukhoi Superjet 100 cho Việt Nam

Nga sẽ cung cấp nhiều máy bay Sukhoi Superjet 100 chuyên phục vụ các đường bay nội địa cho Việt Nam trong thời gian tới sau quá trình đàm phán kéo dài.

Máy bay dân dụng Sukhoi Superjet 100 của Nga. Ảnh minh họa: RIA Novosti
Máy bay dân dụng Sukhoi Superjet 100 của Nga. Ảnh minh họa: RIA Novosti

Ông Viktor Yevtukhov, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga, cho hay trong một cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga – Việt tại thành phố Vladivostok hôm 6/9, hai nước đã ký kết thỏa thuận về việc Moscow sẽ cung cấp máy bay thương mại Sukhoi Super Jet 100 (SSJ-100) cho các hãng hàng không của Việt Nam. Tuy nhiên, ông Yevtukhov không tiết lộ chi tiết về số lượng máy bay sẽ được chuyển giao.

“Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong một thời gian dài. Tôi hy vọng các hãng hàng không của Việt Nam sẽ sớm sử dụng các máy bay của Nga”, hãng Itar Tass dẫn lời ông Yevtukhov cho biết.

Trong cuộc họp của Ủy ban Nga – Việt về thương mại, hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật, lãnh đạo sân bay quốc tế Vladivostok và các hãng hàng không Việt Nam cũng nhất trí về việc khai thác đường bay trực tiếp từ thành phố cảng tới Việt Nam. Theo ông Igor Lukin , giám đốc sân bay quốc tế Vladivostok, các chuyến bay sẽ có lịch trình bắt đầu từ mùa đông tới.

Sukhoi Superjet 100 là máy bay liên vùng có hệ thống kiểm soát bay, loại 75 - 95 chỗ, do bộ phận chế tạo máy bay dân sự của Sukhoi cộng tác với một số hãng hàng không phương Tây phát triển. SSJ-100 đã cất cánh lần đầu tiên vào năm 2008 và bắt đầu các chuyến bay thương mại từ năm 2011.  

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm