Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga, Ukraine họp khẩn về khí đốt trước 'mối đe dọa' Gazprom

Ngày 2/3 cuộc họp giữa các bộ trưởng năng lượng Nga và Ukraine đã diễn ra tại Brussels (Bỉ) trong bối cảnh Tập đoàn khí đốt Gazprom (Nga) đe dọa cắt nguồn cung khí đốt cho Ukraine.

Ảnh minh họa. Ảnh: AFP
Ảnh minh họa. Ảnh: AFP

Người phát ngôn về năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) Anna-Kaisa Itkonen cùng ngày cho biết Ủy ban châu Âu (EC) sẽ làm trung gian cuộc đàm phán Nga-Ukraine nhằm đảm bảo việc cung cấp khí đốt vẫn được duy trì bất chấp bất đồng giữa 2 nước.

Hiện Kiev và Moscow đang bị cuốn vào các cuộc chiến về giá khí đốt, và ngày càng có nhiều quan ngại rằng bất kỳ đợt ngừng cung cấp khí đốt mới nào cho Ukraine sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn cung khí đốt cho EU.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông đã tuyên bố với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov rằng Moscow và phe ly khai ở Ukraine phải thực thi lệnh ngừng bắn nếu không Nga sẽ phải đối mặt với các hậu quả về kinh tế.

Nga tăng mạnh giá bán khí đốt cho Ukraina

Hôm 1/4, tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga tăng giá bán khí đốt đối với Ukraina nhằm gây áp lực lên chính phủ lâm thời tại Kiev.

Châu Âu ‘nhờn đòn’ cắt khí đốt của Nga?

Chưa biết châu Âu có còn tiếp tục lo sợ Nga cắt khí đốt như trước đây hay không, nhưng rõ ràng là họ cũng đã có những dịch chuyển lớn trong chính sách sử dụng năng lượng.

http://www.vietnamplus.vn/nga-ukraine-hop-khan-cap-ve-khi-dot-truoc-moi-de-doa-gazprom/309905.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm